Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh phiến quân liên kết với al-Qaeda ở Syria

Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh phiến quân liên kết với al-Qaeda ở Syria

thời gian:2024-08-24 21:01:54 Nhấp chuột:89 hạng hai

jav vụng trộmjav vụng trộmQuân đội Hoa Kỳ và các cơ quan giám sát chiến tranh tuyên bố rằng quân đội Hoa Kỳ đã tiêu diệt một chiến binh có liên hệ với al-Qaida trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở tây bắc Syria vào thứ Sáu (23 tháng 8). jav vụng trộm

由于最近泰缅内部政局出现的动荡,王毅的访问引起来国际社会的关注。缅甸北部局势持续升级,果敢缅甸民族民主同盟军于8月3日攻占北部掸邦首府腊戌以及缅军东北军区总部;而在王毅出访当天,泰国总理赛塔遭到泰国宪法法院裁定违反道德规范,其总理职位即日被解除。考虑到两国政局动荡、领导层内顾不暇,王毅在此时访问泰缅颇具挑战。

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực Jabal al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib do phe đối lập Syria kiểm soát. Nó được thực hiện bởi liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) tuyên bố trong một tuyên bố trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng mục tiêu của cuộc tấn công là Abu Abdul Rahman al-Makki, anh ta là "thành viên của Hội đồng Shura của những người bảo vệ tôn giáo ( Hurras al-Din) và thủ lĩnh cấp cao chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động khủng bố ở Syria."

"Những người bảo vệ tôn giáo là một lực lượng vũ trang liên kết với al-Qaeda có trụ sở tại Syria, chia sẻ với al-Qaeda mục đích toàn cầu là tiến hành các cuộc tấn công chống lại lợi ích của Hoa Kỳ và phương Tây," Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết . Nhóm vũ trang này bao gồm một số thành viên cứng rắn của Al Qaeda đã tách ra khỏi Hayat Tahrir al-Sham.

Michael Erik Kurilla, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, cho biết trong tuyên bố: "Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ vẫn cam kết tiếp tục chống lại những kẻ khủng bố... những kẻ đe dọa Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác hợp tác của Hoa Kỳ cũng như sự ổn định trong khu vực.”

Cơ quan giám sát chiến tranh Đài quan sát nhân quyền Syria trước đó cho biết rằng một máy bay không người lái đã tấn công một chiếc xe máy ở vùng nông thôn phía nam Idlib, giết chết người đàn ông đang lái chiếc xe máy đó. Cơ quan này cho biết Markey là một công dân Saudi.

Quân đội Hoa Kỳ đã triển khai khoảng 900 binh sĩ ở Syria trong khuôn khổ liên minh quốc tế chống lại Nhà nước Hồi giáo. Liên minh được thành lập vào năm 2014 để giúp chống lại các chiến binh thánh chiến Hồi giáo đã chiếm được các khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria.

Trong vài năm qua, quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào các chiến binh liên quan đến al-Qaida ở tây bắc Syria. Năm ngoái, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Idlib đã giết chết hai thành viên của nhóm tôn giáo Custodian.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP và AP.) jav vụng trộm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền