Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Chiến thắng của đảng cực hữu trong cuộc bầu cử bang gây sốc cho liên minh cầm quyền trung ương Lianhe Zaobao |

Chiến thắng của đảng cực hữu trong cuộc bầu cử bang gây sốc cho liên minh cầm quyền trung ương Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-03 11:59:31 Nhấp chuột:82 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Berlin) Đảng cực hữu Thay thế cho Đức của Đức đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở hai bangjav vụng trộm, gây ra tác động lớn đến chính quyền trung ương trung tả. Thủ tướng Scholz kêu gọi các đảng chính trị chính thống ở hai bang thành lập chính quyền bang “không có những kẻ cực đoan cánh hữu”.

Đảng Giải pháp thay thế cho Đức (AfD) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở bang miền trung Thuringia vào Chủ nhật (ngày 1 tháng 9). Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Đảng Thay thế cho Đức giành vị trí số một tại bang này, đạt 32,8%. Đây là lần đầu tiên đảng này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội cấp bang liên bang kể từ khi thành lập vào năm 2013, và cũng là lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai, một đảng cực hữu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội cấp bang ở Đức.

Đảng Giải pháp thay thế cho Saxony cũng đã trở thành đảng lớn thứ hai trong quốc hội bang ở phía đông Saxony, với tỷ lệ phiếu bầu là 30,6%, rất gần với đảng lớn nhất là Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU).

Sau khi có kết quả sơ bộ, Scholz kêu gọi các đảng chính trị chính thống không thành lập chính quyền bang có "những kẻ cực đoan cánh hữu" ở hai bang này. Ông đưa ra một tuyên bố: "Kết quả của Giải pháp thay thế cho Đức ở Saxony và Thuringia thật đáng lo ngại. Đất nước chúng ta không thể và không được coi tình trạng này là đương nhiên. Giải pháp thay thế cho Đức đang hủy hoại nước Đức. Nó đang làm suy yếu nền kinh tế, chia rẽ xã hội và gây tổn hại đến danh tiếng của đất nước."

这显然不实,因为人类早就知道猴痘的存在以及控制它的办法。猴痘病毒属于天花病毒家族,于1970年代就在刚果民主共和国首次被识别,冠病疫苗是在2019年冠病暴发后才出现的。另外,俗称“生蛇”的带状疱疹是由水痘-带状疱疹病毒(Varicella-zoster virus)引起,主要影响免疫力较弱或年纪较大的人群。

基地发言人说,警戒级别已提升至“查理”级(Charlie),在四个警戒级别中为第二高,显示鉴于已发生的事或收到的情报,北约组织或人员很可能面临某种形式的恐怖行动。作为预防措施,基地已撤离所有非必要工作人员,在尽量减少人员的情况下继续运作。

一艘美国弗吉尼亚级潜艇“夏威夷号”和一艘配备设备与维护人员的美国支援船jav vụng trộm,已经抵达澳洲西部皇家海军斯特林基地(HMAS Stirling)接受维修。这类维修向来是在美国潜艇港口进行。

Scholz tuyên bố rằng ông đang bày tỏ quan điểm của mình với tư cách là thành viên quốc hội của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trung tả.

Ba đảng thành viên trong liên minh cầm quyền của Đức - Đảng Dân chủ Xã hội, Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do - đều chứng kiến ​​số phiếu bầu tại địa phương của họ giảm, chỉ có Đảng Dân chủ Xã hội vượt qua ngưỡng 5% phiếu bầu để tiếp tục nắm quyền. hai nghị viện bang.

Bjoern Hoecke, lãnh đạo Đảng Giải pháp thay thế cho Thuringia, chỉ ra rằng kết quả của cuộc bầu cử cấp bang này mang tính lịch sử và hy vọng sẽ có một cuộc đối thoại với các đảng chính trị khác về việc thành lập chính phủ. Tuy nhiên, các đảng khác cho đến nay vẫn từ chối thành lập liên minh với AfD.

Kết quả bầu cử có thể khiến chính phủ Đức tổ chức bầu cử sớm

Vì không giành được hơn một nửa số ghế và các đảng khác từ chối hợp tác nên AfD có thể không lãnh đạo được chính phủ trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, truyền thông địa phương thường tin rằng cuộc bầu cử ở bang này sẽ ảnh hưởng đến chính trị Đức. Bởi vì AfD, vốn chưa bao giờ được dòng chính chấp nhận, đã trỗi dậy rõ ràng, trong khi sự ủng hộ dành cho liên minh cầm quyền giảm sút, công chúng có thể dần dần chấp nhận tuyên bố của AfD rằng họ là đại diện thực sự của người dân. Điều này có thể gây ra mối đe dọa. đối với liên minh cầm quyền do Scholz lãnh đạo.

Hoke (52 tuổi) là tâm điểm của cuộc bầu cử này. Ông được biết đến với những nhận xét chống nhập cư và chống Hồi giáo đầy kích động. Sau khi biết kết quả tốt đẹp trong cuộc bầu cử lập pháp hai bang hôm Chủ nhật, ông cho biết ông "sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm điều hành nặng nề".

Hoke chủ trương từ bỏ văn hóa thú nhận tội ác của Đức Quốc xã và từng gọi Đài tưởng niệm Holocaust Berlin là "tượng đài đáng xấu hổ". Vào năm 2020, Haldenwang, khi đó là người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa của Đức, đã công khai gọi Hawke là "kẻ cực đoan cánh hữu".

Chỉ còn một năm nữa là đến cuộc bầu cử quốc gia ở Đức. Các nhà quan sát chính trị quan ngại sâu sắc về sự nổi lên của Giải pháp thay thế cho Châu Phi, một đảng chính trị theo chủ nghĩa dân tộc, thân Nga và chống nhập cư và tin rằng điều này có thể thúc đẩy Chính phủ Đức tổ chức bầu cử sớm

Các cuộc thăm dò toàn quốc ở Đức cho thấy tỷ lệ ủng hộ hiện tại của công chúng đối với Đảng Dân chủ Xã hội, Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do tương tự như tỷ lệ ủng hộ của liên minh bảo thủ đối lập, Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo và Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo (CSU). ), cả hai đều ở mức khoảng 32%. Giải pháp thay thế cho Đức đạt 18%.

Các nhà phân tích tin rằng chiến thắng của đảng cực hữu có thể làm lung lay liên minh cầm quyền mong manh của Đức và làm gia tăng xung đột nội bộ. Về mặt chính sách, áp lực buộc Scholz phải áp dụng chính sách nhập cư cứng rắn hơn sẽ ngày càng gia tăng, tranh cãi về viện trợ của Đức cho Ukraine sẽ trở nên gay gắt hơn.

Clarkson, một học giả tại King's College London, cho rằng tình hình chính trị của Đức sẽ trở nên đáng lo ngại hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, Martial, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Dusseldorf ở Đứcjav vụng trộm, tin rằng liên minh của Scholz khó có thể bị giải tán vì nó không có lợi cho ba đảng chính trị.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền