Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chủ tịch nước Tô Lâm lẩy Kiều khi thăm trường song ngữ Lào - Việt

Chủ tịch nước Tô Lâm lẩy Kiều khi thăm trường song ngữ Lào - Việt

thời gian:2024-07-18 19:19:09 Nhấp chuột:142 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 7/12/2024, 12:05 (GMT+7) Chủ tịch nước lẩy Kiều khi thăm trường song ngữ Lào - Việt

Chủ tịch nước Tô Lâm đọc câu thơ trong truyện Kiềugái dâm, đề cao vai trò của giáo dục đào tạo với phát triển kinh tế, xã hộ i khi thăm trường song Lào - Việt tại Viêng Chăn.

Chủ tịch nước Tô Lâm sáng nay thăm Trường Song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du tại bản Dong Paleb, quận Chanthabouly, thủ đô Viêng Chăn. Đây là công trình được Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng hơn 500.000 USD thu hồi năm 2005, nằm trên khu đất rộng hơn 10.000 m2 do chính phủ Lào cấp và hoàn thành năm 2008.

Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh t nặng quan trọng của Mộc giữ, lưu truyền văn hóa - tiếng Việt cho thế hệ trẻ kiều bào, bởi tiếng Việt là sợi dây gắn kết lớp trẻ về với quê hương, nguồn gốc, đề nghị các thầy cô tiếp tục truyền lửa cho học sinh Lào và Việt Nam.

Đọc thơ câu \ "Thiện căn hộ ở lòng ta/Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài\" trong truyện Kiều, Chủ tịch nước mong muốn các thầy cô xác định r õ giáo dục - đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ,xây dựng và bảo vệ tổ quốc, cần tôn trọng và tuân thủ luật pháp nước sở tại, tặng phần thúc đẩy và xây dựng cho quan hệ hải nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường Song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du sáng 12/7. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường Song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du sáng 12/7. thế hệ trẻ lý tưởng, đạo đức, đặc biệt là giáo dục cho các em nhận thức và hiểu biết về lịch sử truyền thống quan hệ đặc biệt Việt - Lào , về tinh thần đoàn kết và bó chặt giữa nhân dân hải nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao 30.000 USD hỗ trợ trường mở rộng khu mẫu giáogái dâm, thể hiện mong muốn hình mẫu trường song ngữ Lào - Việt Nam sẽ tiếp tục được nhân rộng ở các địa phương khác của Lào.

Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du do Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn quản lý, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và chỉ đạo về chuyên môn của Bộ Giáo giáo dục và Thể thao Lào.

Chương trình của trường bao gồm các lớp từ mẫu giáo đến trung học phổ thông thông đồng thuận của chính phủ hai nước, giảng dạy song hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Lào trên cơ sở sở hữu chương trình của Bộ Giáo dục và Thể Thao Lào. 60 cán bộ, giáo viên.

Chủ tịch nước Tô Lâm hôm nay cũng đến thăm quan bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và gỡ bỏ hơn 100 bà con là đại diện các tổ chức hội đồng, doanh nghiệp người Việt tại Lào.

Chủ tịch nước hoàn chiến và đánh giá cao tấm lòng yêu nước và đóng góp quan trọng của kiều bào, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đối với công cu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như đối với quan hệ hai nước, mong muốn bà con luôn kết nối, hỗ trợ nhau làm ăn, sinh sống, Tặng thủ pháp luật sở tại , đồng thời là cầu nối vun bồi cho mối quan hệ đ đặc biệt Việt - Lào.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết hiện có khoảng 100.000 kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc , học tập tại Lào, trong đó có gần 40.000 kiều bào sin h sống và làm việc tại thủ đô Viêng Chăn.

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp nhà nước đến Lào ngày 11-12/7 theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Đây là chuyến công tá c nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Tô Lâm kể từ khi giữ cương vị mới.

Việt Nam - Lào thiết lập quan hệ Ngoại giao vào năm 1962. ở Lào lớn nhất, có 255 dự án đầu tư tại nước $ này với tổng vốn 5,5 tỷ USD. Đặc biệt Việt Nam - Lào vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục của mỗi nước, phân phối hợp x xây dựng các công trình và di tích lịch sử về quan hệ song phương, trong đó có Công viên nghị Lào - Việt Nam tại Viêng Chăn.

Thoạt nhìn, nó có vẻ giống nhiều video tập kích bằng drone khác từng được chia sẻ trên mạng xã hội. Từ đầu chiến sự, lực lượng Nga và Ukraine thường xuyên đăng video triển khai drone FPV tấn công phương tiện quân sự của nhau bằng đòn tự sát hoặc thả đầu nổ.

Tổng thống Biden đề cập đến phát biểu gây tranh cãi về Trump mà ông đưa ra trong cuộc gặp các nhà tài trợ chủ chốt của đảng Dân chủ hôm 8/7, khi ông nỗ lực thuyết phục họ duy trì ủng hộ sau cuộc tranh luận tổng thống cuối tháng trước.

FBI thu được điện thoại của Crooks từ hôm 14/7, song gặp khó khăn trong việc phá mật khẩu bảo vệ nên đã gửi nó đến phòng thí nghiệm của Cục ở Quantico, Virginia, để bẻ khóa. Cơ quan này không tiết lộ đã sử dụng phương pháp gì để vượt qua hàng rào bảo mật cũng như Crooks sử dụng loại điện thoại nào.

Sau khi kết thúc lịch trình tại Làogái dâm, Chủ tịch nước sẽ thăm cấp nhà nước Campuchia. Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho hay Chuyến thăm của Chủ tic nước Tô Lâm thể hiện thông điệp Việt Nam \ "luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất\" cho mối quan hệ Lào và Campuchia.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền