Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Quân đội Israel cho biết họ đã phát động chiến dịch chống khủng bố ở Bờ Tây, giết chết 9 chiến binh

Quân đội Israel cho biết họ đã phát động chiến dịch chống khủng bố ở Bờ Tây, giết chết 9 chiến binh

thời gian:2024-08-28 22:27:31 Nhấp chuột:146 hạng hai
Washington — 

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành các cuộc đột kích và không kích ở Bờ Tây bị chiếm đóng vào thứ Tư (28 tháng 8)Ria Kashii, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Quân đội Israel tuyên bố rằng họ đã phát động các hoạt động chống khủng bố ở trại tị nạn Jenin, Tulkarem và Al-Far'a và tiêu diệt tổng cộng 9 chiến binh.

Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine (PRCS) cho biết họ đã di dời 9 thi thể khỏi những khu vực này cũng như 13 người khác bị thương trong vụ tấn công của Israel.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz đã đăng trên nền tảng mạng xã hội X hôm thứ Tư rằng Israel phải đáp trả mối đe dọa khủng bố ở Bờ Tây giống như ở Gaza. Ông cũng cáo buộc Iran tài trợ và trang bị vũ khí cho các chiến binh ở Bờ Tây.

Trong cuộc chiến với Hamas, được Iran hỗ trợ ở Gaza, quân đội Israel đã thực hiện nhiều cuộc tấn công ở Bờ Tây.

Kể từ khi Chiến tranh Gaza bắt đầu vào tháng 10 năm 2023, các lực lượng và người định cư Israel đã giết chết hơn 640 người Palestine ở Bờ Tây và các cuộc tấn công của người Palestine cũng đã giết chết ít nhất 19 người Israel.

Xung đột Israel-LebanonRia Kashii

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ bỏ phiếu vào thứ Tư để gia hạn nhiệm kỳ của lực lượng bảo trì Liên hợp quốc đóng quân ở miền nam Lebanon, đồng thời yêu cầu quân đội Israel và phiến quân Hezbollah chấm dứt hành động thù địch.

Kể từ khi Chiến tranh Gaza bùng nổ, xung đột thường xuyên nổ ra ở khu vực biên giới Israel-Lebanon, làm dấy lên lo ngại rằng xung đột khu vực có thể mở rộng hơn nữa.

Nghị quyết do Pháp soạn thảo kêu gọi "các biện pháp ngay lập tức để giảm leo thang tình hình, bao gồm khôi phục lại bình tĩnh, kiềm chế và ổn định dọc theo Đường Xanh (biên giới Israel-Lebanon)".

240毫米口径的火箭炮是朝鲜专门针对韩国首都圈研制的武器体系。

苏嘉全说,他很欣慰见到此一对话自2016年开始至今,双方的对话与合作持续开展,至今已签署海洋废弃物应处合作、海难搜救、海洋科学研究,以及走私及非法入出国应处等4项合作备忘录,为台日海洋事务交流合作奠定坚实的基础,希望此次双方也透过务实、诚恳对话为海洋事务各领域的合作找到共识并逐渐展现成果。

Đàm phán hòa bình ở GazaRia Kashii

Là một phần trong nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng về các vấn đề Trung Đông Brett McGurk đã gặp các quan chức cấp cao của Qatar tại Doha vào thứ Ba. Các quan chức Mỹ tin rằng lệnh ngừng bắn là rất quan trọng để giảm căng thẳng trên toàn khu vực.

McGurk cũng đã gặp Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al Thani, người vừa gặp Tổng thống Iran Masoud Pes Masoud Pezeshkian.

Các quan chức của Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đang nỗ lực thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn bao gồm lệnh ngừng bắn tạm thời, thả các con tin vẫn bị Hamas giam giữ ở Gaza và các tù nhân Palestine do Israel giam giữ, đồng thời cung cấp thêm dân thường ở Gaza. viện trợ nhân đạo.

Sau khi các quan chức kết thúc vòng đàm phán mới nhất ở Cairo vào Chủ nhật, các nhóm công tác cấp thấp tiếp tục làm việc trong tuần này để tìm cách giải quyết những khác biệt còn tồn tại. Các chiến binh Hamas đã bắt cóc khoảng 250 con tin khi họ tiến hành cuộc tấn công vào miền nam Israel vào tháng 10 năm 2023. Cuộc tấn công của họ cũng khiến 1.200 người thiệt mạng.

Israel hôm thứ Ba cho biết họ đã giải cứu một con tin khác, Qaid Farhan al-Kadi, 52 tuổi, khỏi một đường hầm sau "một chiến dịch phức tạp ở miền nam Gaza".

Qadi được xác định là thành viên của nhóm thiểu số Ả Rập Bedouin ở Israel. Khi Hamas tiến hành cuộc tấn công vào miền nam Israel vào tháng 10 năm ngoái, anh ta đang làm nhân viên bảo vệ tại một nhà máy ở Kibbutz Magen, một trong những cộng đồng nông dân bị tấn công. Ông có hai vợ và 11 người con.

Đài truyền hình Channel 12 của Israel đã phát sóng cảnh gia đình Kady vội vã chạy vào bệnh viện sau khi biết tin cậu đã được cứu và sẽ được đưa đến bệnh viện.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng hoan nghênh việc giải cứu Kadi và nhấn mạnh rằng “chúng ta phải chứng kiến ​​tất cả các con tin bị Hamas bắt cóc, bao gồm cả con tin người Mỹ, được thả và đoàn tụ với gia đình họ”.

Người phát ngôn nêu rõ trong một tuyên bố với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn tất thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin thông qua các cuộc đàm phán hiện đang được tổ chức ở Cairo và Doha".

Theo các quan chức y tế Gaza, các cuộc tấn công trả đũa của Israel đã giết chết hơn 40.000 người Palestine, phần lớn trong số họ là phụ nữ và trẻ em. Quân đội Israel cho biết hàng nghìn chiến binh Hamas nằm trong số những người thiệt mạng.

Israel chỉ ra rằng Hamas vẫn còn giữ 110 con tin, 1/3 trong số đó được cho là đã chết. Hầu hết các con tin khác đã được thả để đổi lấy những người Palestine bị Israel cầm tù trong lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần vào tháng 11 năm ngoái.

Israel đã giải cứu 8 con tin thông qua hai chiến dịch giải cứu và giết chết hàng chục người Palestine trong các chiến dịch này. Hamas cho biết một số con tin đã chết trong các cuộc không kích của Israel và các nỗ lực giải cứu thất bại.

(Vidakuswara của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã đóng góp cho báo cáo này. Một số thông tin được lấy từ các báo cáo của The Associated PressRia Kashii, AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền