Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > món ăn ngon > Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez sẽ gặp Tập Cận Bình để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez sẽ gặp Tập Cận Bình để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

thời gian:2024-09-10 19:09:06 Nhấp chuột:83 hạng hai

Thủ gái dâmtướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez (Pedro Sánchez)gái dâm, đang thăm Trung Quốc, đã kêu gọi "đối thoại và hợp tác" vào thứ Hai (9/9). Dù EU và Trung Quốc đang trên bờ vực chiến tranh thương mại nhưng Sanchez vẫn hy vọng tăng cường quan hệ kinh tế với Trung Quốc.

以色列总理本雅明·内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)星期天在加沙冲突进入第12个月之时,发誓要持续进行针对哈马斯武装分子的战争,强调以色列“被伊朗的邪恶轴心主导的杀戮理念所包围”。 近日来,由于对内塔尼亚胡处理战争的方式不满,特别是他无法与哈马斯达成可以让被哈马斯这一被美国认定的恐怖组织仍然扣押的人质返回家园的停火协议,大批以色列人走上街头表达抗议。 但是内塔尼亚胡向其他以色列领导人表示,“绝大多数以色列国民都知道,我们对实现战争的目标抱持坚定的承诺:消灭哈马斯、救回我们所有人质、确保加沙再也不会对以色列构成威胁、以及让我们北方和南方的居民安全返回家园。” 哈马斯武装分子去年10月7日对以色列南部发动突袭,打死1200人,并将大约250人绑架为人质。以色列对加沙的报复性攻击行动导致40,900多巴勒斯坦人死亡,其中绝大多数是妇女和儿童。但是以色列军方指出,死者中包括几千武装分子。 美国、卡塔尔和埃及几个月来一直试图促成一项停火和释放人质的协议,但是谈判一再陷入僵局。 (本文部分信息来自美联社、法新社和路透社。)

德国海军舰艇编队目前正在与法国、印尼、意大利、日本、马来西亚、新加坡、菲律宾和美国等国的海军一同参与该地区的演习。有些联合演习是为了监控联合国对朝鲜实施制裁的执行状况。 舰艇编队指挥官海军少将阿克塞尔·舒尔茨(Axel Schulz)上周五在舰艇编队停靠韩国仁川港后曾被问及他所指挥的舰艇编队从韩国驶往菲律宾的途中是否将过航台湾海峡,而他当时拒绝向记者提供一个确定的答案,强调事前公告舰艇编队的航行计划会影响舰艇的运作安全。 “此次部署的总目标就是重申,德国对基于规则的国际秩序有承诺,而且与此同时在信任合作的精神下与伙伴和盟友训练和交流看法,从而防止可能发生的冲突,”舒尔茨在巴登-符腾堡号护卫舰飞行甲板上的致辞中强调。 《明镜周刊》引述不具名消息人士的话说,德国政府已经决定,不会就德国海军舰艇过航台海正式通知北京,并以此表明柏林视军舰过航台海根本就是一次“正常”的航行。 路透社在报道中指出,德国外交部拒绝就此事发表评论。 台湾海峡本来就是一条国际水道,每年有大量的国际贸易在这条水道穿行。但是由于台海两岸紧张局势居高不下,中国不仅声称拥有台湾海峡的管辖权,而且解放军经常出动海空军在台海及其周边海空域举行军事演习或向台湾施加军事压力。 北京还将外国军舰过航台海视为对台湾的无声支持和对北京的挑衅,因此每有外国军舰过航台海,解放军也会出动机舰尾随甚至骚扰过航的外国舰艇。 中国政府经常谴责外国军舰,尤其是美国军舰穿越台湾海峡,并称这类行动“破坏了区域的和平与稳定”。 美国的海军舰艇现在几乎每个月都会过航台海,美国的其他盟友也会出动海军舰艇或者自行、或者与美国舰艇编组过航台海。但是对德国海军舰艇而言,上一次过航台海还是22年前的事情。 台海两岸都是德国的重要贸易伙伴。中国的庞大市场和台湾先进的半导体芯片产业都是德国发展经济所需的重要因素。但是,随着柏林对北京领土扩张的野心越来越担忧,德国也与其他西方国家一道扩大了在印太地区的军事存在。 自2020年德国推出印太政策指导方针以来,柏林参与印太事务的频率明显提高。 2021年,一艘德国军舰穿越了南中国海,这是近20年来的首次;今年七月,德国空军首次将战斗机部署到日本参加联合演习。

桑切斯在北京的一场论坛上讲话时,称赞了中国和西班牙之间的“紧密联系”。

Phát biểu tại một diễn đàn ở Bắc Kinh, Sanchez ca ngợi "mối quan hệ chặt chẽ" giữa Trung Quốc và Tây Ban Nha.

"Ngay cả khi quan điểm của chúng tôi không hoàn toàn thống nhất trong một số vấn đề, chúng tôi vẫn duy trì đối thoại mang tính xây dựng và sẵn sàng hợp tác", Sanchez nói trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sanchez nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết thiết lập một chương trình nghị sự tích cực và tìm kiếm các giải pháp đồng thuận có lợi cho tất cả các bên.”

Sau đó, ông gặp Ủy ban Cố vấn Kinh doanh Tây Ban Nha-Trung Quốc, nhằm mục đích "làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước".

"Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, đó là thúc đẩy mối quan hệ cân bằng dựa trên sự tôn trọng và có đi có lại, mang lại lợi ích cho cả hai nước", Sanchez nói trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

"Chúng tôi tìm cách duy trì động lực chính trị trong quan hệ song phương, tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại, đồng thời hỗ trợ sự phát triển văn hóa, giáo dục và khoa học của Tây Ban Nha ở Trung Quốc."

Sanchez sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 9. Theo lịch trình, Sanchez sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Zhao Leji tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào chiều thứ Hai.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning tuần trước cho biết Trung Quốc và Tây Ban Nha là đối tác chiến lược toàn diện. Trong các cuộc hội đàm và gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Sanchez sẽ trao đổi quan điểm về quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm.

Lần gần đây nhất Sanchez đến thăm Trung Quốc là vào tháng 3 năm 2023, khi ông gặp Tập Cận Bình và tham gia Diễn đàn Bác Ngao tổ chức tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Chuyến thăm của Sanchez cũng sẽ tới Thượng Hải, nơi ông sẽ gặp gỡ các quan chức và doanh nghiệp địa phương vào thứ Ba và thứ Tư và khánh thành Trung tâm Văn hóa Instituto Cervantes mới.

Căng thẳng thương mại giữa EU và Trung Quốc gia tăng

Bối cảnh chuyến thăm của Sanchez là căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng giữa EU và Trung Quốc.

Tháng trước, Ủy ban Châu Âu đã thông báo rằng họ có kế hoạch áp dụng mức thuế lên tới 36% trong 5 năm đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Bắc Kinh sau đó đã công bố điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa của EU. Trung Quốc trước đây đã tiến hành điều tra việc nhập khẩu thịt lợn, rượu mạnh, sản phẩm hóa chất, v.v. của EU.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc khảo sát nêu trên, đặc biệt là về thịt lợn và các sản phẩm từ sữa. Các quốc gia khác chịu áp lực lớn hơn bao gồm Pháp, Hà Lan và Đan Mạch.

Tây Ban Nha là nước xuất khẩu sản phẩm thịt lợn lớn nhất của EU sang Trung Quốc. Năm 2023, nước này đã xuất khẩu hơn 560.000 tấn sản phẩm thịt lợn trị giá 1,5 tỷ USD, vượt xa tổng sản lượng của Hà Lan và Đan Mạch. Năm ngoái, Tây Ban Nha cũng xuất khẩu sản phẩm sữa trị giá gần 50 triệu USD sang Trung Quốc.

Ngoài thịt lợn và các sản phẩm từ sữa, Sanchez cũng hy vọng rằng Trung Quốc sẽ hứa sẽ không đáp trả Brussels bằng cách tăng thuế đối với xe chạy xăng phân khối lớn nhập khẩu. Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã bóng gió về khả năng này, điều này sẽ có tác động đến Seat, một công ty quan trọng của Tây Ban Nha.

Đề xuất cuối cùng của EU về thuế xe điện đối với Trung Quốc sẽ được bỏ phiếu vào tháng tới và Trung Quốc đang vận động các quốc gia thành viên EU bỏ phiếu chống lại đề xuất đó. Dự thảo của Ủy ban sẽ được thực hiện trừ khi có đa số đủ điều kiện - 15 quốc gia thành viên EU đại diện cho 65% dân số EU - bỏ phiếu chống lại nó.

Trong cuộc bỏ phiếu tư vấn vào tháng 7, 12 quốc gia thành viên, trong đó có Pháp, Ý và Tây Ban Nha, ủng hộ các biện pháp thuế quan của EU, 4 quốc gia thành viên phản đối và 11 quốc gia thành viên bao gồm Đức, Phần Lan và Thụy Điển bỏ phiếu trắng.

Phương tiện truyền thông chính thức bằng tiếng Anh của Trung Quốc "Global Times" đưa tin rằng Zhao Junjie, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Châu Âu thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói rằng Trung Quốc và Tây Ban Nha nên tiến hành trao đổi mang tính xây dựng về các vấn đề thương mại và để EU hiểu rằng xung đột thương mại trong từng khu vực riêng lẻ không thể đại diện cho tình hình chung và không nên trở thành trở ngại cho sự phát triển quan hệ Trung Quốc-EU.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ AFP và Reuters.)gái dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền