Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Nghiên cứu: Có một lỗ đen khối lượng trung bình trong cụm sao hình cầu lớn nhất trong Dải Ngân hà

Nghiên cứu: Có một lỗ đen khối lượng trung bình trong cụm sao hình cầu lớn nhất trong Dải Ngân hà

thời gian:2024-08-07 15:48:19 Nhấp chuột:176 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 17 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Omega Centauri là cụm sao hình cầu lớn nhất trong Dải Ngân hà, có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ Trái đất. Các nhà thiên văn học gần đây đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy có thể có một lỗ đen có khối lượng trung gian hiếm gặp trong cụm sao này, với khối lượng ít nhất gấp 8.200 lần khối lượng mặt trời. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lỗ đen gần Trái đất nhất được biết đến.

Theo báo cáo trên trang web của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) ngày 10 tháng 7gạ tình, hầu hết các lỗ đen được biết đến đều rất lớn hoặc tương đối nhẹ. Các lỗ đen khối lượng trung bình hiếm đến mức chúng được coi là "mắt xích còn thiếu" trong quá trình tiến hóa của lỗ đen.

Bằng cách sử dụng hơn 500 hình ảnh do Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA chụp, một nhóm nghiên cứu quốc tế gồm các nhà thiên văn học đã phát hiện ra rằng có bảy ngôi sao đang chuyển động nhanh ở vùng trong cùng của Omega Centauri. Họ cung cấp bằng chứng thuyết phục rằng có các lỗ đen có khối lượng trung bình. trong cụm tác dụng lực hấp dẫn lên chúng. (Đọc thêm: Những bức ảnh của NASA minh họa cách các lỗ đen siêu lớn ăn)

Omega Centauri bao gồm khoảng 10 triệu ngôi sao bị ràng buộc bởi lực hấp dẫn. Cụm này có khối lượng lớn hơn khoảng 10 lần so với các cụm sao cầu lớn khác và lớn gần bằng một thiên hà nhỏ.

Maximilian Häberle, nghiên cứu sinh tiến sĩ về thiên văn học tại Viện Thiên văn học Max Planck ở Đức, người đứng đầu cuộc nghiên cứugạ tình, cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy 7 ngôi sao lẽ ra không có ở đó".

Ông giải thích: "Chúng chuyển động nhanh đến mức chúng sẽ thoát khỏi cụm và không bao giờ quay trở lại. Lời giải thích hợp lý nhất là một vật thể rất lớn đang hút lực hấp dẫn lên những ngôi sao này, khiến chúng ở gần trung tâm. Vật thể duy nhất lớn đến mức các lỗ đen có khối lượng ít nhất gấp 8.200 lần khối lượng Mặt trời."

Một thành viên khác của nhóm nghiên cứu, Nadine Neumayer thuộc Viện Thiên văn học Max Planck, nói thêm: “Khám phá này là bằng chứng trực tiếp nhất cho đến nay cho thấy có một lỗ đen khối lượng trung bình ở Omega Centauri "

Cô ấy nói: "Điều này thật thú vị vì có rất ít lỗ đen khác có khối lượng tương tự được biết đến. Lỗ đen ở Omega Centauri có thể là ví dụ điển hình nhất về lỗ đen có khối lượng trung bình trong vũ trụ gần chúng ta." gạ tình

Nếu được xác nhận, lỗ đen nằm cách Trái đất 17.700 năm ánh sáng này sẽ gần Trái đất hơn lỗ đen siêu lớn ở trung tâm Dải Ngân hà. Lỗ đen siêu lớn ở trung tâm Dải Ngân hà cách Trái đất 26.000 năm ánh sáng và có khối lượng gấp 4,3 triệu lần Mặt trời.

“当我看到这些化石时,我被惊讶得下巴掉到了桌子上。”研究的共同作者、澳大利亚新英格兰大学的古生物学家约翰‧帕特森(John Paterson)在接受《新科学家》(New Scientist)杂志采访时表示,“这些三叶虫化石的保存细节是我从未见过的。它们无疑是迄今为止保存状况最佳的三叶虫化石。”

在佛罗里达群岛以东的大西洋上,一连串充满神秘的地方都流传着一个故事,在这些地方,船只、潜水员和其他目击者谈论著无法解释的事情,结果却是被嘲笑和蔑视。

因此,科学们想将玻璃状聚合物和凝胶聚合物融合一起,做出一种既坚固又有弹性的新型材料。美国北卡罗来纳州立大学的研究人员从溶剂下手,研发出一种具有抗断裂、高韧性、高形变特性的“玻璃凝胶”。这种材质还可以透过短暂加热使其快速复原,具有黏合、自我修复和形状记忆特性。这项结果于6月19日发表在《自然》杂志上。

Kết quả nghiên cứu trên đã được công bố trên tạp chí Nature vào ngày 10 tháng 7. ◇

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#gạ tình

Lỗ đen nuốt chửng các ngôi sao trong vài năm trước khi phun ra các mảnh vỡ, phá vỡ định kiến Einstein đã đúng, nghiên cứu tìm thấy 'vùng lao dốc' của lỗ đen NASA công bố video gây sốc về khoảnh khắc cuối cùng của ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền