Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Nga cảnh báo Pháp không biến cáo buộc CEO Telegram thành 'cuộc săn phù thủy'

Nga cảnh báo Pháp không biến cáo buộc CEO Telegram thành 'cuộc săn phù thủy'

thời gian:2024-08-30 21:36:20 Nhấp chuột:126 hạng hai
Luân Đôn — 

Nga cảnh báo Pháp hôm thứ Năm (29/8) không nên biến cuộc điều tra Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov thành một cuộc "săn phù thủy" sau khi tỷ phú 39 tuổi này đang bị điều tra chính thức về các hoạt động của mình trên nền tảng này. CMD-013

Moscow ám chỉ rằng việc bắt giữ Durov có động cơ chính trị. Durov bị bắt giữ vào thứ Bảy tuần trước (24 tháng 8) khi anh ta rời máy bay riêng tại Sân bay Le Bourget ở Paris gần thủ đô nước Pháp.

Người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói với các phóng viên hôm thứ Năm: "Điều quan trọng nhất là không để những gì xảy ra ở Pháp biến thành một cuộc đàn áp chính trị. Tất nhiên, chúng tôi coi anh ấy là công dân Nga và chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ hết mức có thể." có thể và chúng tôi sẽ tập trung vào những gì xảy ra tiếp theo", Peskov nói.

Pháp mạnh mẽ phủ nhận việc bắt giữ Durov có bất kỳ mục đích chính trị nào và khẳng định rằng cuộc điều tra được tiến hành phù hợp với pháp luật.

Durov có nhiều quốc tịch Nga, Pháp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Anh ta được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 5,6 triệu USD vào tối thứ Tư. Anh ta bị cấm rời khỏi Pháp và phải trình báo cảnh sát hai lần một tuần.

根据巴黎检察官办公室的声明,杜罗夫的保释条件包括500万欧元(约560万美元)保释金,每周向警察局报到两次,不得离开法国领土。

她当时9岁--即使按照当地的标准,她也算年轻,许多阿富汗女孩十几岁结婚。

TJ McIntyre, phó giáo sư tại Trường Luật Đại học Dublin và là chuyên gia về luật công nghệ và tội phạm mạng, cho biết Durov phải đối mặt với một loạt cáo buộc sơ bộ, "bao gồm cả việc không thực hiện hành động chống lại việc bán ma túy trên Telegram, không ngăn chặn sự lây lan". về nội dung lạm dụng tình dục trẻ em trên Telegram, không cung cấp thông tin người dùng khi cơ quan điều tra hình sự yêu cầu và thậm chí bao gồm cả cáo buộc rửa tiền.”

McIntyre nói thêm rằng hiếm khi CEO của các trang mạng xã hội phải chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung có trên nền tảng của họ. "Bây giờ bản thân anh ta đã bị buộc tội, điều này sẽ đưa cuộc điều tra lên một tầm cao mới."

Các cáo buộc sơ bộ, được công tố viên Paris Laure Beccuau nêu trong tuyên bố hôm thứ TưCMD-013, dường như cũng liên quan đến các cáo buộc về tội phạm có tổ chức, bao gồm cả "âm mưu quản lý các nền tảng trực tuyến nhằm mục đích thực hiện các giao dịch bất hợp pháp".

Luật sư của Durov đã phát biểu bên ngoài tòa án Paris hôm thứ Tư và bác bỏ các cáo buộc, nói rằng: "Trước hết, Telegram tuân thủ các quy định kỹ thuật số của Châu Âu về mọi mặt và được xem xét theo các tiêu chuẩn giống như các mạng xã hội khác."

"Tôi muốn nói thêm rằng hoàn toàn vô lý khi nghĩ rằng người đứng đầu mạng xã hội có thể dính líu đến hành vi phạm tội mà anh ta không có mối liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp", luật sư David-Olivier Kaminski nói với các phóng viên.

Durov thành lập Telegram cách đây 10 năm. Durov được cho là đã chọn Dubai làm trụ sở công ty của mình và nhập quốc tịch UAE vào năm 2021 sau khi đối mặt với áp lực pháp lý ở quê hương Nga. Truyền thông địa phương đưa tin ông đã được cấp quốc tịch Pháp vào cuối năm đó. Forbes ước tính tài sản của ông ở mức 15 tỷ USD.

Trong khi các nền tảng mạng xã hội khác thường bị cáo buộc chứa nội dung bất hợp pháp, các nhà điều tra Pháp cho biết Telegram đã nhiều lần không hợp tác với các cơ quan quản lý hoặc không tuân thủ luật kiểm duyệt.

"Họ được coi là những kẻ vi phạm pháp luật khi xóa nội dung bất hợp pháp do người dùng đăng. Nếu điều này đúng, nếu họ được thông báo về nội dung cụ thể mà người dùng vi phạm luật và họ không xóa nội dung đó thì họ sẽ mất quyền miễn trừ theo Daphne Keller, giám đốc Dự án Quy định Nền tảng tại Trung tâm Chính sách Mạng tại Trường Luật Stanford, cho biết.

McIntyre nói rằng Telegram tuyên bố từ chối tuân thủ luật liên quan đến kiểm duyệt nội dung và "chủ sở hữu của nó đã đưa ra rất nhiều tuyên bố mang tính công kích, về cơ bản nói rằng đây là dịch vụ dành riêng cho quyền tự do ngôn luận và rằng nó sẽ từ chối quyền truy cập vào kiểm duyệt nội dung ở nhiều quốc gia." nhu cầu. Tôi nghĩ điều đó hiện đang khiến anh ấy phải trả giá rất đắt."

Keller cho biết các nền tảng mạng xã hội khác cũng sẽ rất chú ý đến vấn đề này.

Keller nói: "Tôi nghĩ chúng ta nên giả định rằng hầu hết các nền tảng lớn thông thường như Facebook, YouTube, v.v. sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều này. Họ có đội ngũ khổng lồ vận hành hệ thống kiểm duyệt nội dung và... nếu họ thu thập Tôi không nghĩ họ nên bị buộc tội về việc này."

Cô ấy nói: “Bây giờ, Thierry Breton, Platform của Elon Musk cũng đã đưa ra lời cáo buộc."

Elon Musk, chủ sở hữu của

khẩu hiệu Tuyên truyền".

McIntyre cho biết Musk có thể lo lắng về tác động của việc bắt giữ Durov.

Ông nói: "Tôi nghĩ ông Musk đồng ý với nhiều quan điểm của bị cáo này và tôi nghĩ ông ấy đương nhiên sẽ lo lắng về tác động của điều này đối với ông ấy và sự phục vụ của ông ấy ở châu Âu. Nhưng đó có thể không phải là lý do giống như trường hợp của Telegram."

"Chắc chắn có vấn đề với việc Twitter(X) không đáp ứng yêu cầu của chính phủ và thực hiện các bước thích hợp để xem xét nội dung của nó. Không thể thực hiện hành động tương tự đối với cá nhân anh ấy," McIntyre nói với VOA (VOA).

Telegram có hơn 900 triệu người dùng trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Nga và Iran. Nó được sử dụng rộng rãi bởi cả quân đội Nga và Ukraine trong cuộc chiến của Moscow chống lại Ukraine. Nền tảng không sử dụng mã hóa đầu cuối.

"Theo một cách nào đó, điều này mang lại cho bị cáo rất nhiều lợi thế - nếu anh ta hứa hợp tác theo một cách nào đó, anh ta sẽ có rất nhiều thông tin rất có giá trị có thể được cung cấp cho chính quyền Pháp, v.v. Thưa luật sư, tôi chỉ có thể nói chuyện với thủ tục tư pháp, nhưng những gì xảy ra ở hậu trường có thể có tác động mạnh như chính thủ tục tư pháp vậy,” McIntyre nói.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên X rằng việc bắt giữ Durov hoàn toàn không phải là một quyết định chính trị. Ông nói: "Pháp cam kết chắc chắn về quyền tự do ngôn luận và giao tiếp, đổi mới và tinh thần kinh doanh."

Nga đã chặn quyền truy cập vào Telegram vì từ chối cho phép các cơ quan an ninh nhà nước truy cập thông tin trò chuyện riêng tưCMD-013, một động thái đã gây ra các cuộc biểu tình quy mô lớn trên đường phố ở Moscow vào năm 2018. Ngoài ra, một số nhà lập pháp Nga hiện đang cáo buộc Pháp kiểm duyệt Telegram.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền