Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > "

"

thời gian:2024-09-20 13:51:45 Nhấp chuột:194 hạng hai
&" 6 ( Dân trí) - Theo PGS.TS Vũ Văn như Tổng Bí thƯ, Chủ tịch nước đề cập, có ý nghĩa cấp bách trong giai đoạn hiện nay .

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm Vừa có bài viết \"Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyề n của ĐảngCMD-013, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới\".

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước , đất nước đang đứng trước thời điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới, kỷ nguyên v ươn mình của dân tộc, yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng nắm quyền quyền để đưa dân dân Clan tiếp tục tiến lên đang đặt ra cấp bách.

Đổi mới là yê u cầu khách quan

PGS.TS Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung u, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, cho rằng sự nghiệp cách mạng của dân tộc, của nhân dân luôn vận động, phát triển khách quan cho phù hợp với tình hình, bối cảnh mới

Tuyệt đối không để xảy ra bao biện hoặc buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng - 1

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm (Ảnh: Tiến Tuấn)

Để tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, T ổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh nhiều công tác trung tâm. Tuyệt đối không để xảy ra bao biện, làm thay hoặc thả lỏng lãnh đạo của Đảng \".

Theo PGS.TS Vũ Văn Phúc, định hướng \"tuyệt đối không để xảy ra bao, thư giãn thay hoặc thả lỏng lãnh đạo của Đảng\" có ý nghĩa lớn, cấp bách trong giai đoạn hiện nay, do thực tiễn, trong nhiều nhiệm kỳ qua, vẫn còn trạng thái bảo vệ, làm thay hoặc buông Được phép tạo ra Đảng.

Cùng với đó, ông Phúc nhắc đến thực tế còn có thể bộ, viên viên, ít nhất là người đứng đầu chưa thực sự \"tiên p hong xây dựng mẫu, thường xuyên tự phê bình và phê bình\"

Công việc có thể chế hóa tài khoản chủ, đường lối, chính sách của Đảng luật pháp Nhà nước cũng chưa kịp, đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, còn chồng cheo 2}. Đặc biệt, theo ông Phúc, việc giới thiệu đại biểu ưu tiên vào bộ máy nước còn chưa đúng và mỏ, dẫn đến tình huống tr ng lựa chọn không đúng cán bộ, một số lãnh đạo đạo quản lýCMD-013, kể cả có thể cấp cao được xử lý lý kỷ luật.

Tuyệt đối không để xảy ra bao biện hoặc buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng - 2

PGS.TS .

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Quân, nguyên Phó viện trưởng Chiến lược quốc phòng, nguyên Phó Cục trưởng Cục đối ngoại (Bộ Qu ốc phòng), nhấn mạnh nguyên tắc lãnh đạo của Đảng cầm quyền là không bao biện, không làm thay thế, điều này đã được khẳng định từ lâu. Cung cấp các hoạt động sản xuất, kinh doanh, định hướng, lãnh đạo xã hội.

\"Không phải 50 năm trước thành công, giờ phải làm lại như vậy\"

ra, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Quân gợi ý cần phát huy vai trò của MTTQ và các tổ hợp ức khí thể khác như thanh niên, hội phụ nữ… \ "MTTQ ông việc cụ thể\", theo ông Quân.

Đặc biệt, ông lưu ý việc lựa chọn kỹ lưỡng những người đứng đầu ở các tổ chức này, tránh trường hợp một số người muốn sử dụng vào vị trí người đứng đầu các tổ chức quần chúng để \"chui sâu, leo cao\ "vào các cương vị lãnh đạo của địa phương, đơn vị.

Tuyệt đối không để xảy ra bao biện hoặc buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng - 3

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Quân (Ảnh: Tiến Tuấn).

Kết thúc bài viết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn câu nói của V.I. và sử dụng những phương pháp của ngày hôm qua\".

Đồng tình với quan điểm này, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Quân cho rằng mỗi giai đoạn cách mạng đi qua đều để lại những b ài học quý giá , Nhưng ở bối cảnh hiện tại với nhiều yếu tố mới, không thể áp dụng lại tất cả những bài học ta đã dùng, đổi mới cho phù hợp  yêu cầu thực tế.

\" Không phải cứ 50 năm trước ta làm thế nên thành công thì giờ như vậy, mà chúng ta cần có tinh thần đổi mới, nhìn thẳng vào thực tế hiện nay. Đảng trong giai đoạn trước mắt và những năm sắp xếp cần tiếp tục. đổi mới, phát triển để giữ vững vị trí Đảng cầm qu yền\", ông Quân nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý tới đây cần tăng cường khâu kiểm tra, giám sát vì nhiều khi đường lối đề ra đúng nhưng việc thực hiện chưa tốt nên không mang lại hiệu quảCMD-013.

Tổ trưởng Tổ công tác là Bộ trưởng Giao thông vận tải. 3 Tổ phó gồm thứ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư; Ngoại giao; Giao thông vận tải.

Trung ương đã dành một phút tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử nạn, hy sinh và quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua.

Tượng đài tái hiện hình ảnh chuyến tàu tập kết ra Bắc năm 1954 đang được xây dựng tại Cà Mau (Ảnh: CTV).

PGS. TS Vũ Văn Phúc cũng đồng tình với những công việc tâm trí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề ra, trong đó, trước mắt cần tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng cho phù hợp với yêu cầu và Yêu cầu trong thực tiễn.

Bên rìa đó, theo ông Phúc, cần tập trung tinh gọn bộ máy, tổ chức các cơ quan của Đảng, thực sự là hạt nhân trí tuệ, là \"bộ tổng tham mưu\", Đội trưởng lãnh đạo cơ quan Nhà nước

Cùng xây dựng. xây dựng tổ chức cơ sở, các thành viên thực sự là các \"tế bào\" của Đảng, theo ông Phc, cần tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra, giám sát; Cung cấp mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi; số trong các hoạt động của Đảng.

Ông cho rằng Đảng kiểm tra, giám sát công việc có thể được thực hiện tốt hơn, đề xuất quyết định thực hiện hiệu quả; Bộ máy của Đảng, Nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đúng chủ tài khoản, đường hoa, đúng người, đúng việc, và đặc biệt có thể phản ứng kịp thời điều chỉnh những hiện tượng lệch hướng, ngăn chặn những hành vi sai trái, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền