Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ngành sản xuất của Singapore duy trì mở rộng trong tháng 6 nhưng tăng trưởng chậm lại Lianhe Zaobao |

Ngành sản xuất của Singapore duy trì mở rộng trong tháng 6 nhưng tăng trưởng chậm lại Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-16 18:50:15 Nhấp chuột:51 hạng hai

Ngành sản xuất tổng thể của Singapore đã tăng trưởng trong 10 tháng liên tiếpCMD-013, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại; tốc độ mở rộng của ngành điện tử đã tăng nhẹ và đã tăng trưởng trong 8 tháng liên tiếp. Đáng chú ý, tình trạng tắc nghẽn cảng do các tàu rời khỏi Biển Đỏ đã khiến lượng hàng giao hàng từ các nhà cung cấp công nghiệp điện tử giảm nhanh trong tháng thứ hai liên tiếp.

Dữ liệu mới nhất do Viện Quản lý Mua hàng và Hậu cần (SIPMM) Singapore công bố vào thứ Ba (ngày 2 tháng 7) cho thấy chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sản xuất của nước tôi giảm nhẹ xuống 50,4 trong tháng 6 từ mức 50,6 trong tháng 5.

Hiệu suất của ngành điện tử được cải thiện hơn nữa, với chỉ số tăng 0,1 so với tháng trước lên 51,2, đây là tháng thứ tám liên tiếp trên 50.

PMI trên 50 có nghĩa là ngành đang mở rộng, trong khi dưới 50 phản ánh sự co lại.

Nhà kinh tế học Cai Hanting của Ngân hàng DBS cho biết việc PMI sản xuất và điện tử tiếp tục mở rộng là một dấu hiệu đáng khích lệ, phản ánh sự phục hồi liên tục của các nhà máy trong năm nay. Ngành công nghiệp điện tử của Singapore chiếm gần một nửa tổng sản lượng sản xuất, do đó, hiệu quả hoạt động của ngành điện tử là chìa khóa cho sự phục hồi của ngành sản xuất trong năm nay.

Cai Hanting tin rằng PMI ngành điện tử đã tăng lên 51,2 trong bốn tháng liên tiếp vào tháng 6CMD-013, đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2021. Dự kiến ​​sẽ xóa bỏ lo ngại về việc PMI sản xuất giảm nhẹ xuống 50,4 trong tháng 6 .

Hiệu suất của ngành sản xuất yếu hơn so với tháng 5, chủ yếu là do số lượng đơn đặt hàng mới, xuất khẩu mới và sản lượng của nhà máy đều giảm cũng như sự sụt giảm của chỉ số việc làm. Thành phẩm, việc giao hàng của nhà cung cấp, tồn đọng và hoạt động kinh doanh trong tương lai cũng chậm lại. Tuy nhiên, việc mở rộng mua và nhập khẩu đầu vào đã tăng tốc, đồng thời chỉ số giá đầu vào cũng tiếp tục tăng.

Trong ngành điện tử, Xu Junjie, phó nhà kinh tế tại UOB, cho biết các đơn đặt hàng mới, xuất khẩu mới và sản lượng của nhà máy tiếp tục cải thiện, phản ánh rằng các yếu tố cơ bản về nhu cầu cuối cùng trong lĩnh vực điện tử và bán dẫn vẫn mạnh. Dữ liệu sản lượng ngành điện tử mới nhất trong tháng 5 cũng cho thấy những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn, với đà tăng trưởng dường như đang tăng tốc. Sự phục hồi sản lượng ngành điện tử năm nay đầy thách thức, có lẽ do tạm thời tiêu hủy hàng tồn kho, đồng thời chỉ số thành phẩm ngành điện tử sụt giảm cũng khẳng định điều này.

Thời gian đi tàu dài hơn dẫn đến thời gian giao hàng dài hơn

Dữ liệu cho thấy chỉ số khối lượng giao hàng của nhà cung cấp trong ngành điện tử đã tăng nhanh trong tháng thứ hai liên tiếp. Xu Junjie chỉ ra rằng để tránh xung đột đang diễn ra, các tàu đã đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng và rời xa Biển Đỏ, dẫn đến thời gian đi thuyền dài hơn và thời gian giao hàng của nhà cung cấp lâu hơn.

Fu Haozhong, giám đốc điều hành của SIPMM, cho biết trong báo cáo rằng ngành sản xuất tiếp tục mở rộng trong nửa đầu năm nay và dữ liệu mới nhất cũng cho thấy hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của ngành điện tử. Tuy nhiên, bằng chứng phi thống kê cho thấy các tàu đang chuyển hướng để tránh xung đột và tình trạng tắc nghẽn ở cảng đang làm chậm quá trình giao hàng của nhà cung cấp và khiến chuỗi cung ứng trở nên tốn kém hơn.

随着淡马锡对投资中国转为谨慎,它正在倾向于投资印度。

与此同时,兀兰关卡的容量届时将增加35%,这意味着我国的出境旅行需求预计会进一步增加。

辉立证券投资组合经理韩巍博士在接受《联合早报》访问时说,新加坡股市在上周大幅上涨后,本周第一个交易日的上涨趋势遇到阻力,不排除指数会在短期回调。

Trong tương lai, Xu Junjie vẫn lạc quan về triển vọng phục hồi của lĩnh vực điện tử và bán dẫn, chủ yếu là do hiệu ứng cơ bản trong quý 2 và quý 3 năm nay đóng vai trò hỗ trợ và các nguyên tắc cơ bản về nhu cầu thiết bị đầu cuối vẫn giữ nguyên Tốt. Mặt khác, khi các ngân hàng trung ương ở các nền kinh tế phát triển lớn bắt đầu cắt giảm lãi suất, việc nới lỏng các điều kiện tài chính tiếp theo sẽ hỗ trợ hoạt động đầu tư và tiêu dùng toàn cầu trong nửa cuối năm.

Tuy nhiên, Cai Hanting nhắc nhở: "Chúng ta phải tiếp tục chú ý đến những bất ổn đang diễn ra, có thể khiến sự phục hồi của ngành sản xuất của Singapore trở nên mong manh. Điều đáng chú ý là tình trạng tắc nghẽn cảng do tàu đi chệch khỏi cảng gây ra Biển Đỏ có Đây cũng là lý do khiến việc giao hàng của các nhà cung cấp ngành điện tử tăng tốc trong tháng thứ hai liên tiếp. Một yếu tố không chắc chắn khác là chính sách kinh tếCMD-013, đặc biệt là thời điểm và mức độ cắt giảm lãi suất của Mỹ trong nửa cuối năm nay.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền