Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Harris kêu gọi Netanyahu chấm dứt chiến tranh Gaza

Harris kêu gọi Netanyahu chấm dứt chiến tranh Gaza

thời gian:2024-07-26 22:20:24 Nhấp chuột:105 hạng hai

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris hôm thứ Năm (25/7) đã gây áp lực lên Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để giúp đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza nhằm giảm bớt nỗi đau khổ của thường dân Palestine và cho phép hàng chục con tin bị phiến quân Hamas bắt giữ kể từ đó Ngày 7 tháng 10 năm ngoái về nước. gạ tình

Harris đã đưa ra một tuyên bố trên truyền hình sau cuộc gặp mặt trực tiếp với Netanyahu, nói rằng: "Đã đến lúc kết thúc cuộc chiến này."

Harris cho biết cô đã có cuộc đối thoại "thẳng thắn và mang tính xây dựng" với Netanyahu. Cô khẳng định quyền tự vệ của Israel, nhưng cũng bày tỏ lo ngại về số lượng lớn người chết do cuộc chiến ở Gaza và tình hình nhân đạo nghiêm trọng ở đó. tình hình đang rất đáng lo ngại.

"Chúng ta không thể thờ ơ trước đau khổ và tôi sẽ không im lặng," Harris nói. Cô cho biết những gì đã xảy ra ở Gaza trong 9 tháng qua thật sốc, với những đứa trẻ thiệt mạng và những người đói khát, tuyệt vọng chạy trốn để tìm nơi an toàn và đôi khi phải di dời lần thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư. “Trước những thảm kịch này, chúng tôi không thể. nhắm mắt làm ngơ.”

Sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Chủ nhật, Harris, ứng cử viên được cho là sẽ trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ cho chức tổng thống, đã nhắc lại phần lớn thông điệp lâu nay của Biden rằng giờ là lúc đấu tranh cho sự tàn bạo của Gaza. Đã đến lúc chiến tranh phải kết thúc, nhưng bà nêu lên tính cấp bách của thời điểm này với giọng điệu cứng rắn hơn và không né tránh khi nói về các vấn đề nhân đạo.

Harris nói với các phóng viên ngay sau cuộc gặp với Netanyahu: "Đã có tiến bộ trong các cuộc đàm phán và hy vọng sẽ dẫn đến thỏa thuận về thỏa thuận (ngưng bắn) này. Như tôi vừa nói với Thủ tướng Netanyahu, giờ là lúc thực hiện thỏa thuận này. "

Vấn đề ngừng bắn đã là chủ đề được đàm phán trong nhiều tháng. Các quan chức Mỹ tin rằng các bên đang tiến gần hơn bao giờ hết đến lệnh ngừng bắn kéo dài 6 tuần để đổi lấy việc Hamas thả các con tin phụ nữ, người bệnh, người già và bị thương.

Harris về cơ bản đồng ý với quan điểm của Biden là kiên quyết ủng hộ quyền tự vệ của Israelgạ tình, nhưng hôm thứ Năm, bà nói rõ rằng bà đã mất kiên nhẫn với các hoạt động quân sự của Israel. Harris nói: “Israel có quyền tự vệ và cách họ tự vệ là vấn đề quan trọng.

Những bình luận sắc bén của Harris đã đặt ra câu hỏi về việc liệu bà có đối xử tích cực hơn với Netanyahu nếu được bầu làm tổng thống hay không, nhưng các nhà phân tích không tin rằng sẽ có một sự thay đổi lớn trong chính sách của Hoa Kỳ đối với Israel, đồng minh thân cận nhất của họ ở Trung Đông.

Theo thống kê của Israel, phiến quân Hamas ở Gaza đã tấn công miền nam Israel vào tháng 10 năm ngoái, khiến 1.200 người thiệt mạng và hơn 250 người bị bắt. Các cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Gaza đã giết chết hơn 39.000 người và gây ra một thảm họa nhân đạo khiến phần lớn khu vực ven biển bị san bằng, người dân phải di dời, đẩy họ vào nạn đói và dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung cấp cứu trợ khẩn cấp.

Cuộc chiến của Israel chống lại Hamas ở Gaza đã chia rẽ Đảng Dân chủ và gây ra các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng. Sự ủng hộ giảm sút của người Mỹ gốc Ả Rập thậm chí có thể làm tổn hại đến cơ hội của đảng Dân chủ ở bang dao động Michigan.

Theo biên bản cuộc họp do Nhà Trắng cung cấp, trước đó Biden đã gặp Thủ tướng Netanyahu và nói với ông rằng ông cần thu hẹp những khác biệt để đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza và loại bỏ các trở ngại để cho phép viện trợ vào khu vực. Sau cuộc hội đàm, Biden và Netanyahu đã gặp gia đình các con tin Mỹ.

Hoa Kỳ ủng hộ đề xuất ba giai đoạn nhằm thả những con tin còn lại ở Gaza. Đây sẽ là một thành tựu lịch sử đối với Biden, người đã từ bỏ việc tái tranh cử và ủng hộ Harris. Nó cũng có thể là một lợi ích cho chiến dịch của Harris.

Sau cuộc gặp với Netanyahu, Harris nói rằng cuộc chiến của Israel ở Gaza phức tạp hơn việc chỉ đơn thuần ủng hộ bên này hay bên kia. "Thông thường, cuộc trò chuyện mang tính nhị phân còn thực tế thì không." Cô cũng lên án hành động tàn bạo của Hamas.

Hàng nghìn người phản đối chuyến thăm Washington của Netanyahu và Harris lên án những người dùng đến bạo lực hoặc ca ngợi những bình luận của Hamas.

Netanyahu sẽ gặp đối thủ Đảng Cộng hòa của Harris và cựu Tổng thống Donald Trump tại Mar-a-Lago ở Florida vào thứ Sáu (26/7). Lần cuối cùng ông Netanyahu đến thăm Nhà Trắng là trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Trước cuộc gặp của Harris với Netanyahu hôm thứ Năm, Trump đã phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Bắc Carolina rằng Phó Tổng thống Harris "hoàn toàn bài Do Thái".

抗议组织者卡利姆·哈瓦(Kaleem Hawa)告诉美国之音(VOA):“我们今天动员起来想表达的是,本雅明·内塔尼亚胡是一名战犯。我们想传达一个信息,他在华盛顿不受欢迎。他在美国不受欢迎,以色列已经成为一个被排斥的国家,因为他们对巴勒斯坦人民进行了持续的种族灭绝。” 另一名抗议者卢简·拉玛斯里(LouJane Lamasri)表示:“他能如此自在地被邀请到美国。他应该被戴上手铐。他应该被关进监狱。他应该被指控犯下罪行,并为他对巴勒斯坦人的罪行付出代价。”

“你有什么好笑的?有什么好庆祝的?有什么值得被祝贺的?”佐哈尔·阿维格多里在特拉维夫“人质广场”搭建的讲台上反问道,背景是一块大屏幕上播放着内塔尼亚胡在国会与美国议员互动的直播画面。

Harris từ lâu đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Israel, bao gồm cả chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Israel với tư cách thượng nghị sĩ vào đầu năm 2017. Một trong những hành động đầu tiên của bà với tư cách thượng nghị sĩ là phản đối nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Israel. Cô cũng nói về mối quan hệ cá nhân của mình với Israel, bao gồm cả việc chồng cô là người Do Thái.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và Associated Press.) gạ tình

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền