Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Vua Thái Lan chính thức phê chuẩn con gái nhỏ của Thaksin làm thủ tướng

Vua Thái Lan chính thức phê chuẩn con gái nhỏ của Thaksin làm thủ tướng

thời gian:2024-08-18 12:49:01 Nhấp chuột:102 hạng hai

(Bangkokjav vụng trộm, ngày 18) Vua Thái Lan Vajiralongkorn đã chính thức bổ nhiệm Pethonthan, con gái 37 tuổi của tỷ phú gây nhiều tranh cãi và cựu Thủ tướng Thaksin, làm tân Thủ tướng Thái Lan vào Chủ nhật.

Pethonthan trở thành thành viên thứ tư trong gia đình Thaksin giữ chức Thủ tướng Thái Lan. Bà cũng là nữ Thủ tướng thứ hai của Thái Lan sau dì Yingluck Shinawatra, và là Thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Thái Lan.

Agence France-Presse đưa tin rằng tại một buổi lễ được tổ chức tại trụ sở của Đài Truyền hình Gia đình Thasin lúc 9:30 sáng giờ địa phương, Petongtan đã nhận được lệnh chính thức bằng văn bản từ Vajiralongkorn về việc thành lập chính phủ.

Petongthan đưa ra bình luận đầu tiên sau khi nhận được mệnh lệnh chính thức của Vajiralongkorn: "Với tư cách là người đứng đầu chính phủ, tôi sẽ hợp tác với Quốc hội với tinh thần cởi mở và chấp nhận mọi ý kiến ​​để giúp đất nước phát triển."

Làm việc với Quốc hội với tinh thần cởi mở

Tại buổi lễ sáng Chủ nhật, Tassin, 75 tuổi, là một người tham dự quan trọng, đứng ở hàng ghế đầu cùng với con rể và chồng của Petuntan.

Thaksin là chính trị gia có ảnh hưởng nhất nhưng cũng gây tranh cãi nhất trong lịch sử Thái Lan hiện đại. Các dấu hiệu về việc liệu Thaksin có gây ảnh hưởng lên con gái ông hay không sẽ được theo dõi chặt chẽ. jav vụng trộm

Petontan là một người nghiệp dư về chính trị và đã điều hành bộ phận khách sạn của công ty gia đình cho đến cuối năm 2022. Cô ấy không tham gia chính trị trước cuộc bầu cử năm ngoái.

泰国前首相塔辛出席儿子佩通坦的任命庆典,抵达为泰党总部时,塔辛托著儿子的手步上台阶。(图取自X/Thenationthailand)Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đã tham dự lễ bổ nhiệm con gái Pethonthan. Khi đến trụ sở Đảng Pheu Thai, Thaksin đã nắm tay con gái và bước lên các bậc thang. (Ảnh chụp từ X/Thenationthailand)

Thế giới bên ngoài lo ngại về ảnh hưởng của Tasin đối với con gái cô ấy

Thứ Sáu tuần trước, các thành viên Hạ viện Thái Lan đã bỏ phiếu từ 319 đến 145 để phê chuẩn Pethonthan của Đảng Pheu Thai làm thủ tướng. Petuntin cho biết anh rất "vinh dự và vui mừng" sau khi đề cử được thông qua, nhưng cũng thừa nhận mình còn thiếu kinh nghiệm.

Trong 20 năm qua, tình hình chính trị Thái Lan bị chi phối bởi cuộc đấu tranh giành quyền thống trị giữa Thaksin và các đồng minh của ông cũng như giới tinh hoa bảo thủ ủng hộ quân đội và ủng hộ hoàng gia Thái Lan.

Sau cuộc tổng tuyển cử năm ngoái, Đảng Pheu Thai và các đảng bảo thủ đã đạt được "hòa giải", Thaksin trở về Thái Lan sau 15 năm sống lưu vong. Vào ngày Thaksin trở về nước, Sreeta, người mới bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm vào tuần trước, đã được bầu làm thủ tướng. Tờ "The Nation" Thái Lan cho rằng Sretha bị cách chức chưa đầy một năm sau khi nhậm chức thủ tướng, trở thành thủ tướng Thái Lan thứ tư trong phe Thaksin bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm. Điều này cho thấy sự khác biệt giữa phe Thaksin và phe bảo thủ. vẫn tồn tại.

Là con gái của Thaksin, Petontan chắc chắn sẽ phải đối mặt với những câu hỏi từ thế giới bên ngoài về việc Thaksin ảnh hưởng như thế nào đến việc quản lý của cô. "The Nation" cho rằng Petuntan chưa có kinh nghiệm chính trị trước đó, sau khi được bầu làm thủ tướng, bà sẽ nhận được nhiều sự chú ý và chịu nhiều áp lực. Làm thế nào để cân bằng lợi ích của các bên cũng là một thách thức lớn mà bà sẽ phải đối mặt. .

塔辛的小女儿佩通坦,周五在国会的选举中当选首相,成为泰国史上最年轻首相,也是继其姑姑英叻之后,泰国的第2位女首相,并且是第4位担任泰国首相的塔辛家族成员。

福建大部分海域周五中午12时起结束伏季休渔,渔船悉数出海作业。

巴萨尔说:“以色列在扎瓦伊达对阿吉拉一家的住宅及仓库进行空袭,造成15人死亡。”

Ngoài việc đấu tranh với chính quyềnjav vụng trộm, Petontin còn phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là vực dậy nền kinh tế trì trệ đang nỗ lực phục hồi kể từ đại dịch COVID-19.

chính trị Thái Lan Thái Lan Tassin Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thaksin được Vua Thái Lan ân xá và kết thúc thời gian tạm tha vào sớm mai Thái Lan ân xá, Thaksin được trả tự do Pethonthan, Thủ tướng Thái Lan thứ 4 của gia đình Thaksin, từ quản lý khách sạn đến điều hành đất nước. Pethonthan cảm thấy vinh dự và vui mừng khi trở thành Thủ tướng trẻ nhất Thái Lan
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền