Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chuyến thăm Hàn Quốc ngày 6 của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida được phân tích để củng cố di sản chính trị Lianhe Zaobao |

Chuyến thăm Hàn Quốc ngày 6 của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida được phân tích để củng cố di sản chính trị Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-05 11:53:12 Nhấp chuột:159 hạng hai

Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nhật Bản Fumio Kishida sẽ thăm Hàn Quốc vào ngày 6 tháng 9 và hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue. Các nhà phân tích tin rằng chuyến thăm của Kishida chủ yếu là để củng cố di sản chính trị của ônggạ tình, thể hiện những thành tựu của ông trong lĩnh vực ngoại giao và nâng cao hơn nữa hình ảnh chính trị của ông.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm thứ Ba (3 tháng 9) thông báo rằng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ thăm Hàn Quốc trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 6. Trong thời gian này, Kishida sẽ tổ chức các cuộc đàm phán song phương với Yin Xiyue và hai nước đang đàm phán về các vấn đề cụ thể.

Tờ Kyodo News của Nhật Bản dẫn lời nhiều nguồn tin ngoại giao của Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết rằng chính phủ hai nước đang thảo luận về việc thực hiện kế hoạch "thông quan trước" để những người Hàn Quốc đến Nhật Bản trước tiên có thể được kiểm tra nhập cảnh trong khi chờ đợi nhập cảnh. lên máy bay rút ngắn thời gian làm thủ tục hải quan khi đến nơi. Đây có thể là một trong những tin tức được công bố trong cuộc gặp giữa Kishida và Yin Xiyue.

Cuộc gặp tuần này sẽ là cuộc gặp thứ 12 giữa Kishida và Yin Xiyue. Vào tháng 3 năm ngoái, lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản đã khởi động lại “ngoại giao con thoi” giữa hai nhà lãnh đạo sau 12 nămgạ tình, và quan hệ song phương được cải thiện đáng kể. Vào tháng 8 năm 2023, Yin Xiyue, Fumio Kishida và Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã gặp nhau tại Trại David và đạt được thỏa thuận về tăng cường hợp tác an ninh và kinh tế giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chuyến đi của Kishida có thể nhằm củng cố vị trí của mình trong đảng

Kishida đã thông báo rằng ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền Nhật Bản. Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 27 và chủ tịch mới đắc cử của Đảng Dân chủ Tự do sẽ kế nhiệm Kishida làm thủ tướng. Nói cách khác, Kishida sẽ từ chức trong vòng chưa đầy một tháng nữa. Lúc này, ông vẫn thu xếp tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc khiến thế giới bên ngoài phải ngạc nhiên.

Yuji Hosaka, một chuyên gia về các vấn đề Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời là giáo sư tại Đại học Sejong, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông trực tuyến Hàn Quốc rằng Kishida có thể muốn nêu bật những thành tựu của mình trong việc cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản và củng cố vị thế của mình trong đảng, bất kể ai được bầu làm Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản, ông ta đều có thể trở thành một chính trị gia kỳ cựu và tiếp tục phát huy ảnh hưởng.

大众汽车集团首席执行官布勒姆在声明中说:“欧洲汽车工业正处于一个非常严峻且紧急的形势之中……经济环境变得更为艰难,新的竞争者正进入欧洲市场。作为制造业基地,德国的竞争力正在进一步落后……作为一家公司,我们现在必须果断行动。”

冈萨雷斯是在选举最后关头取代反对党领袖马查多竞选总统,他在选举后不久就躲了起来。

蒙古为普京举行了庄严的欢迎仪式,士兵在国家宫外列队,现场悬挂俄蒙两国国旗,并奏响两国国歌。

Cho Sung-yeol, giáo sư Khoa Khoa học Quân sự tại Đại học Quốc gia Kyungnam, phân tích với "Quốc gia Hàn Quốc": "Chính phủ Yoon Seok-yue cũng hy vọng nhân cơ hội này để khẳng định tính liên tục của hợp tác an ninh giữa Nhật Bản và Hàn Quốc Ngay cả khi Nhật Bản chào đón thủ tướng mới, sẽ không có thay đổi cơ bản nào trong hợp tác giữa Hàn Quốc và Nhật Bản."

Tuy nhiêngạ tình, "Kinh tế Seoul" chỉ ra rằng chuyến thăm của Kishida. đến Hàn Quốc có thể mang lại gánh nặng chính trị cho Yin Xiyue. Một số dư luận Hàn Quốc cho rằng Yin Xiyue đã nhiều lần thỏa hiệp, nhượng bộ Nhật Bản khi đưa Núi vàng Sado vào Danh sách Di sản Thế giới mà không đưa từ "cưỡng bức" lao động Triều Tiên theo yêu cầu của Hàn Quốc. đã làm dấy lên sự bất bình trong người dân Hàn Quốc. Vì vậy, giới phân tích cho rằng trừ khi chuyến đi của Kishida có thể mang đến “bất ngờ” làm thỏa mãn dư luận Hàn Quốc, nếu không sẽ không có điểm nào dành cho Yin Xiyue.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền