Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Sầu riêng ăn ngọt nhớ niềm vui đắng cay Lianhe Zaobao

Sầu riêng ăn ngọt nhớ niềm vui đắng cay Lianhe Zaobao

thời gian:2024-09-10 12:12:49 Nhấp chuột:55 hạng hai

Vào cuối tháng 8 năm 2024gạ tình, tôi được mời tham dự một bữa tối ngon miệng được tổ chức tại nơi ở chính thức của Đại diện Đài Loan tại Singapore Tong Zhenyuan. Tôi đã may mắn được nếm thử những món ăn tuyệt vời do He Yuren, Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực Đài Loan và chế biến. Hiệp hội Thực phẩm và sáu đầu bếp khác. Đầu bếp He Yuren được nhà hàng Ginger tại Parkroyal trên đường Beach mời giới thiệu hơn 50 món ăn đường phố Đài Loan cho bữa tối buffet theo chủ đề Chợ đêm Đài Loan từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 10.

Sầu riêng Musang King và dưa mật ngọt tuyệt vời. (Ảnh của Chen Aiwei)

Sáu món ăn tinh tế trong thực đơn bữa tối độc quyền thể hiện tinh hoa của ẩm thực Đài Loan, đồng thời kết hợp các kỹ thuật của Pháp và nguyên liệu địa phương. Khi chiếc đậu phộng tròn màu hồng và đậu phụ cuối cùng được phục vụ, nó được phục vụ kèm theo một đĩa trái cây đơn giản nhưng đặc biệt, trong đó có dưa ngọt và vua của các loại trái cây.

Sầu riêng Musang King được đặt đặc biệt bởi một trong những vị khách, Tan Tok Han (một trong những người được ủy thác của Hiệp hội Cổng Vàng ở Singapore), đến từ Vườn cây ăn quả quen thuộc ở Bentong, Pahang, Malaysia. Đại diện nhí tại bàn tròn là nhà văn Đài Loan Liu Kexiang và một số doanh nhân Đài Loan đã sống và khởi nghiệp tại địa phương nhiều năm đều ăn uống rất thích thú và không hề phản kháng.

创办人之一瑞文巴吉瓦(Ravin Bajwa)说,他们受泰国美食丰富历史和多样性的启发,希望呈现本地少见的泰国烹饪风格,并展示食材的特色,采购本地不容易买到的优质食材。例如,餐馆用的鱼露是由泰国中部沙没颂堪府(Samut Songkhram)的手工业者小批生产,使用一种特殊的鲱鱼,酿制出浓郁鲜味,就算在泰国也很难找到这种鱼露。餐馆还与本地城市农民,如“农多乐”(Corridor Farmers)和Cream of the Crop合作,使用本地新鲜香草,胜在当天收获就能摆上餐桌,为菜肴增添最佳香气和味道。

本地鸡饭业者竞争激烈,所以水平都有中等以上;就像到槟城点任何一摊炒粿条gạ tình,都不会让人失望。真要推荐哪家最好,难度不小。综合过去“觅食”所见所吃,分享个人的小小口袋名单。

夏宫自1982年开业,是新加坡中餐馆代表之一,也入选米其林指南获一星。行政总厨刘青海拥有超过30年经验,烹调粤菜底蕴深厚,厨房团队擅长手工制作的精致点心、以传统明炉烧烤的北京烤鸭、叉烧等烧味。

Lumine新店面积达7000平方英尺,内设多家店中店,如Beams和United Arrows等日本流行服装品牌。即将在狮城开业的蓝瓶咖啡商店以礼品为主,只售卖蓝瓶咖啡系列商品,包括即溶浓缩咖啡、饮具和泡制咖啡配件。除了商品外,蓝瓶咖啡还将推出咖啡工作坊和策划展览,细节待接近开业时公布。

Chen Duhan rất am hiểu về ẩm thực địa phương, đặc biệt là những món ăn bình dân của người bán hàng rong. Ông Chen cho biết bây giờ là “đuôi sầu riêng” và mùi vị không ngon. Anh ấy lịch sự, phẩm chất này được coi là xuất sắc. Sầu riêng và ngọt ngọt đều là những loại trái cây ngọt nên ăn cùng nhau không hề trái với ngũ cốc. Tôi ăn hết pudding đậu phụ, sầu riêng và ngọt ngọt chỉ trong vài miếng.

Mặc dù Vua Trái cây có tính độc đoán nhưng con người lại có mong muốn kiểm soát mạnh mẽ hơn và tích cực khám phá những khả năng vô hạn của nó. Vào năm 2019, tôi đã viết một báo cáo đặc biệt về cách sử dụng sầu riêng trong nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như pizza và đồ uống kiểu phương Tây, cũng như cơm chiên và cá cà ri Trung Quốc, tất cả đều có sầu riêng. Ấn tượng nhất là món lẩu sầu riêng. Bốn quả sầu riêng được cho vào nồi súp gà. Khi nhiệt độ tăng lên, súp gà bắt đầu sôi lên, cả quán tràn ngập mùi thơm của sầu riêng. Một lúc sau, mùi hôi bay đi, sầu riêng tách rời lõi và cùi nổi lên trong nồi nước nóng, cùi mềm không còn ngon nữa, nhưng súp gà cũng không còn nhiều hương vị sầu riêng.

Sầu riêng đậm đà và thơm khi đun nóng, và mánh lới chế biến nó thành món ăn chín đã lấn át hương vị thơm ngon. Với sự tiến bộ của chuỗi hậu cần và công nghệ đông lạnh, cùi trái cây đã bỏ hạt có thể được cho trực tiếp vào bánh trung thu, bánh ngọt và bánh phồng có vỏ tuyết. Ăn nguội chỉ trong một miếng lớn và thậm chí còn giữ lại những sợi đã chải sẽ rất ngon.

Những cây cổ thụ trong vườn sầu riêng Tangkak ở Johor, Malaysia đang trĩu quả. (Ảnh của Chen Aiwei)

Những người yêu thích sầu riêng sẽ nói rằng ăn nó tươi là thú vị nhất! Điều đó là tự nhiên. Giữa năm 2023, do công việc nên tôi có dịp đến thăm vườn sầu riêng ở Tangkak, Johor. Chủ vườn nhặt được vài trái Musang King vừa mới hạ cánh. Khi mở ra, chúng không chỉ có hương vị hấp dẫn. mùi thơm và màu sắc hấp dẫn, nhưng cũng có cảm giác ấm áp khi cầm trên tay, thịt mềm và đắng nhưng sau đó lại trở nên ngọt ngào.

Tận hưởng không khí chia sẻ với mọi người và bạn cũng có thể nếm thử sầu riêng với nhiều hương vị và kết cấu khác nhau. (Ảnh của Chen Aiwei)

Ở Singapore, chúng tôi không có cơ hội nếm thử trái cây tươi trực tiếp tại vườn cây ăn trái, nhưng không khí một nhóm người cùng nhau “ăn tối” tại một quầy sầu riêng cũng rất tuyệt . Khi màn đêm buông xuống, sầu riêng nở rộ khắp bàn. Ngay cả khi đều là Musang King, hương vị và kết cấu sẽ khác nhau. Mọi người thử và bình luận, trò chuyện và cười suốt đêm.

Mao Shan King hoặc các loại sầu riêng tương tự khác hiện hầu hết được bán trên thị trườnggạ tình, giá cao hơn nhưng ăn ngon. Không dễ để tìm thấy những quả sầu riêng trồng trên đất có màu nhạt, cùi mỏng, lõi to và có vị đắng. Thỉnh thoảng, người thân và bạn bè sẽ gửi cho tôi một vài quả sầu riêng Sambat, và tôi luôn mong chờ khoảnh khắc được bẻ chúng bằng cả hai tay. Có những điều bất ngờ và thất vọng, giống cuộc sống thực của Baiwei hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền