Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Phi công New Zealand được thả sau 19 tháng bị phiến quân Indonesia giam giữ

Phi công New Zealand được thả sau 19 tháng bị phiến quân Indonesia giam giữ

thời gian:2024-09-21 22:07:06 Nhấp chuột:67 hạng hai

Phi gạ tìnhgạ tìnhcông người New Zealand Phillip Mehrtens đã được thả khỏi tay quân nổi dậy ở vùng Papua bất ổn của Indonesiagạ tình, mặc dù bị giam giữ 19 tháng, chính quyền Indonesia và New Zealand cho biết hôm thứ Bảy (21/9), nhưng sức khỏe của anh ấy vẫn tốt.

Mertens, 38 tuổi, là phi công của Susi Air Indonesia. Anh ta bị phiến quân Quân đội Giải phóng Quốc gia Tây Papua (TPNPB) giết chết tại sân bay Nduga ở Papua vào ngày 7 tháng 2 năm ngoái. Vào thời điểm đó, ông đang cung cấp các đường dẫn hàng không và vật tư quan trọng cho các cộng đồng ở vùng sâu vùng xa.

Faizal Ramadhani, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chung của quân đội và cảnh sát Indonesia, cho biết lực lượng này đã đón Mertens tại một ngôi làng ở quận Nduga vào sáng thứ Bảy, sau đó anh ta được kiểm tra y tế và tâm lý rồi được đưa đến thành phố Timika của Papua.

Mertens nói với các phóng viên ở Timika bằng tiếng Indonesia: "Hôm nay tôi đã được thả. Tôi rất vui khi có thể sớm về nhà và đoàn tụ với gia đình."

"Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi hôm nay để tôi có thể rời đi an toàn và khỏe mạnh," anh nói.

Faizal cho biết trong cuộc họp báo rằng Mertens sẽ bay đến thủ đô Jakarta, nhưng anh không tiết lộ nơi sẽ đi tiếp theo.

(本文参考了美联社、路透社和法新社的报道。)

Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters cho biết Mertens "an toàn và ổn định" và đã có thể nói chuyện với gia đình ông.

"Tin tức này chắc chắn sẽ là niềm an ủi to lớn cho bạn bè và những người thân yêu của anh ấy," Peters nói thêm.

Lực lượng đặc nhiệm Indonesia cũng công bố một đoạn video cho thấy Mertens trở nên xúc động khi nhận được cuộc gọi từ gia đình, trong đó người thân không rõ danh tính nói: "Đợi đã".

Sau những nỗ lực ngoại giao căng thẳng ở Wellington và Jakarta, Mertens cuối cùng đã được thả.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm thứ Bảy cho biết Jakarta đảm bảo an toàn cho Mertens thông qua đàm phán thay vì sử dụng vũ lực. Ông nói với các phóng viên: “Chúng tôi đặt sự an toàn của phi công bị bắt cóc lên hàng đầu. Đây là một quá trình lâu dài và tôi cảm ơn chính quyền”.

Quân nổi dậy yêu cầu Indonesia công nhận nền độc lập của Papua để đổi lấy tự do cho Mertens. Quân đội Giải phóng Quốc gia Tây Papua đã không trả lời các câu hỏi của giới truyền thông để bình luận về việc thả Mertens.

Có lúc quân nổi dậy đe dọa giết Mertens nếu cuộc đàm phán không được tiến hành. Nhóm này cho biết họ nhắm mục tiêu vào công dân nước ngoài vì chính phủ của họ có quan hệ với Indonesia.

Quân đội Indonesia trước đó tuyên bố rằng quân ly khai có vũ trang đã phục kích binh lính đang tìm kiếm Mertens vào tháng 4 năm nay, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Vào tháng 2 năm 2023, Quân đội Giải phóng Quốc gia Tây Papua đã phóng hỏa một chiếc máy bay của Susi Airways và thả 5 hành khách nhưng đã bắt giữ Mertens.

Khi bị giam giữ ở vùng nông thôn Papua, Mertens thỉnh thoảng bị buộc phải xuất hiện trong các video phát biểu trước gia đình và chính phủ.

Quân nổi dậy nói rằng anh ấy có sức khỏe tốt trong suốt thời gian đó. Nhưng theo thời gian, ngoại hình của Mertens thay đổi đáng kể. Trong các video chứng minh rằng anh ta vẫn còn sống, anh ta trở nên hốc hác, để tóc và râu dài và cầu xin thuốc để điều trị bệnh hen suyễn.

Trong những bức ảnh do chính quyền Indonesia công bố hôm thứ Bảy, người ta thấy Mertens có sức khỏe tốt.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP.)gạ tình

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền