Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Hội nghị thượng đỉnh Đối thoại An ninh Bộ tứ sẽ khai mạc vào thứ Bảy và sẽ đưa ra tuyên bố chung với lời lẽ mạnh mẽ về Biển Đông và Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh Đối thoại An ninh Bộ tứ sẽ khai mạc vào thứ Bảy và sẽ đưa ra tuyên bố chung với lời lẽ mạnh mẽ về Biển Đông và Triều Tiên.

thời gian:2024-09-21 21:34:16 Nhấp chuột:62 hạng hai
Nhà Trắng — 

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã chủ trì Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Đối thoại An ninh Tứ giác (Bộ tứ) cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông tại Wilmington, Delawaregạ tình, vào ngày 21 tháng 9. Các nhà lãnh đạo tham gia bao gồm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Thủ tướng Australia Antony Albanese và. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Một quan chức cấp cao giấu tên của Nhà Trắng đã phát biểu tại cuộc họp báo thông tin cơ bản của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng vào ngày 20 tháng 9 rằng tầm nhìn chung của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia khi tham gia Đối thoại An ninh Tứ giác là một Ấn Độ tự do và cởi mở. -Khu vực Thái Bình Dương. Lãnh đạo bốn nước sẽ thảo luận về việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực hàng hải tại hội nghị thượng đỉnh năm nay. Ông nói: “Chúng tôi sẽ mở rộng quan hệ đối tác nâng cao nhận thức hàng hải ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để mang công nghệ và đào tạo tiên tiến hơn đến Nam Á, Đông Nam Á và các đảo Thái Bình Dương để mọi người có thể giám sát vùng biển của họ tốt hơn”.

Hội nghị thượng đỉnh năm nay sẽ khởi động một số dự án mới, bao gồm “Cuộc tập trận của Lực lượng bảo vệ bờ biển 4 nước” (cuộc diễn tập của Lực lượng bảo vệ bờ biển 4 nước) lần đầu tiên và “Mạng lưới hậu cần 4 người” (Mạng lưới hậu cần 4 nước), cho phép quân đội của bốn quốc gia thực hiện Chia sẻ không gian chở hàng trên máy bay và tàu để thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Các quan chức cấp cao cho biết cuộc họp sẽ cho thấy rằng các đối tác tham gia Đối thoại An ninh Bộ tứ có liên kết chiến lược chặt chẽ hơn bao giờ hết. Ngoài ragạ tình, Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ cũng tuyên bố thành lập Nhóm đối thoại an ninh bốn bên liên đảng vào hôm thứ Bảy, cho thấy Quốc hội Mỹ và các cơ quan hành pháp đều ủng hộ và hiểu rằng dự án "Đối thoại an ninh bốn bên" sẽ trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế Ấn Độ trong vài năm tới. Một dự án thường xuyên ở khu vực Thái Bình Dương. Ông nhấn mạnh “điều quan trọng nhất là Đối thoại An ninh Tứ giác sẽ tiếp tục tồn tại”.

  他们是可爱的“老小孩”,被困在时间的迷宫里;他们是“时光旅人”,徘徊在过去和现在的十字路口。

  新华社伦敦9月21日电(记者郭爽)新近发表的英国《自然》增刊“自然指数2024人工智能(AI)”显示,2019年至2023年,自然指数中AI研究产出增长最多的10家机构有6家来自中国。

  匈牙利国会副主席洛托尔曹伊·亚诺什在致辞中表示,匈牙利是首个同中国签署“一带一路”合作文件的欧洲国家,该倡议与匈牙利“向东开放”战略深度对接gạ tình,已成为匈中双边合作的基石,双方在政治、经济、文化等领域的合作已结出累累硕果。在国际局势日益复杂的世界中,匈牙利将继续尽一切可能成为东西方之间的桥梁和纽带。

Harris sẽ tiếp tục chính sách đối thoại an ninh bốn bên của Biden để ứng phó với những thách thức của Trung Quốc

Cuộc bầu cử tổng thống hiện tại ở Hoa Kỳ đang diễn ra khốc liệt, giữa ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Harris và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Trump ngang ngửa nhau. Nhưng nếu Phó Tổng thống Harris được bầu, liệu bà có tiếp tục chính sách đã thiết lập của Đối thoại An ninh Bộ tứ hay không? Các quan chức cấp cao đã chỉ ra khi trả lời câu hỏi của phóng viên VOA rằng Harris “luôn là người ủng hộ trung thành và lãnh đạo Đối thoại An ninh Bộ tứ” và cũng đã tích cực tham gia vào nó. Đã tham dự hai cuộc họp Đối thoại An ninh Quad, tôi hiểu rất rõ về các hoạt động tương tác trong dự án này. Các quan chức cấp cao nhấn mạnh rằng Harris đã đến thăm khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương bốn lần và đại diện cho Hoa Kỳ tại Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á. Bà là người quản lý quan trọng về chính sách Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của chính quyền Biden.

Trước đó, Cố vấn Truyền thông An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 18 tháng 9 rằng các vấn đề về Trung Quốc chắc chắn sẽ trở thành trọng tâm trong chương trình nghị sự của Đối thoại An ninh Bộ tứ này. Các nhà lãnh đạo của bốn quốc gia. Những thách thức do Bộ tứ đặt ra. “Các hành động quân sự hung hãn của Trung Quốc, các hoạt động thương mại không công bằng, căng thẳng ở eo biển Đài Loan” sẽ được thảo luận.

Tại cuộc họp báo tóm tắt thông tin cơ bản của Nhà Trắng vào ngày 20, các quan chức cấp cao cũng tuyên bố rằng cuộc đối thoại này “chắc chắn bao gồm các vấn đề liên quan đến Trung Quốc”, bao gồm các vấn đề kinh tế, vấn đề hàng hải, v.v. Ngoài ra, ông tiết lộ rằng trong tuyên bố chung đưa ra hôm thứ Bảy, "bạn có thể thấy cách diễn đạt mạnh mẽ nhất trong lịch sử Đối thoại An ninh Tứ giác, đặc biệt là về các vấn đề Biển Đông và Triều Tiên."

Tổng thống Biden sẽ nâng Đối thoại An ninh Tứ giác lên cấp lãnh đạo vào năm 2021. Trước đógạ tình, 4 nước chỉ tổ chức 2 cuộc gặp cấp Bộ trưởng Ngoại giao. Cuộc họp được tổ chức hôm thứ Bảy là hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo lần thứ sáu, bao gồm bốn hội nghị thượng đỉnh trực tiếp và hai hội nghị thượng đỉnh trực tuyến. Hội nghị thượng đỉnh năm 2025 sẽ do Ấn Độ đăng cai.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền