Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Vụ tấn công đầu tiên kể từ xung đột giữa Israel và Kazakhstan xảy ra tại cửa khẩu biên giới giữa Jordan và Bờ Tây. Các tay súng đã giết chết 3 thường dân Israel.

Vụ tấn công đầu tiên kể từ xung đột giữa Israel và Kazakhstan xảy ra tại cửa khẩu biên giới giữa Jordan và Bờ Tây. Các tay súng đã giết chết 3 thường dân Israel.

thời gian:2024-09-09 18:32:52 Nhấp chuột:90 hạng hai
Washington — 

Quân đội Israel cho biết hôm Chủ nhật (8 tháng 9) rằng một tay súng từ Jordan đã nổ súng gần cầu Allenby nối Jordan và Bờ Tây vào ngày hôm đógái dâm, khiến 3 thường dân Israel thiệt mạng. Lực lượng an ninh Israel bắn trả và tiêu diệt tay súng ngay tại chỗ.

Cầu Aaronby là điểm giao cắt từ Jordan vào Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Đây là vụ tấn công đầu tiên xảy ra ở khu vực biên giới giữa Jordan và Bờ Tây kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công khủng bố bất ngờ vào miền nam Israel từ Gaza vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, gây ra cuộc chiến tranh Israel-Kazakhstan kéo dài 11 tháng. Sự chậm trễ trong việc đạt được thỏa thuận về đàm phán ngừng bắn trong cuộc chiến Israel-Kazakhstan đã làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Kazakhstan có thể lan rộng và mở rộng thành một cuộc xung đột lớn hơn ở Trung Đông.

Reuters dẫn lời các quan chức Israel cho biết, vụ nổ súng xảy ra ở phía Bờ Tây của Cầu Aaronbi, trong khu vực container thương mại, nơi các xe tải đi vào Bờ Tây từ Jordan phải được dỡ hàng. Địa điểm này do Israel kiểm soát. Là một điểm vượt qua, cầu Aaronbi hay còn gọi là cầu King Hussein nằm giữa Biển Chết từ Amman, thủ đô của Jordan đến Jerusalem.

"Một kẻ khủng bố đã tiến vào khu vực gần Cầu Aaronbi từ Jordan bằng một chiếc xe tải. Sau khi ra khỏi xe tải, hắn đã nổ súng vào nhân viên lực lượng an ninh Israel đang hoạt động gần cây cầu", Reuters dẫn một tuyên bố của quân đội Israel cho biết.

"Những kẻ khủng bố đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt và ba thường dân Israel được cho là đã chết trong cuộc tấn công", tuyên bố của quân đội Israel cho biết thêm.

AP dẫn lời một cơ quan cứu hộ Israel nói rằng ba thường dân Israel thiệt mạng trong vụ tấn công đều là đàn ông ở độ tuổi 50. gái dâm

Cơ quan quản lý sân bay Israel, cơ quan quản lý các cửa khẩu biên giới giữa Bờ Tây và Jordan, cho biết Israel đã đóng cửa cả ba cửa khẩu đường bộ giữa Bờ Tây và Jordan sau vụ nổ súng.

真蒂洛尼指出,欧盟经济经历了“整体的增长不力,但是远不像我们过去两三年所听到的恐怖预言:衰退、断电、分歧以及在俄罗斯入侵面前欧洲的分裂”。

报道说,2000年启动的中非合作论坛在2013年习近平推出“一带一路”倡议(BRI)后才发挥了更大的作用,中国通过新的平台向非洲提供了大量的双边贷款。

乌克兰空军在社媒电报上贴出的一份声明中指出,乌克兰全国共有11个州的防空部队采取了紧急防空作业。

Reuters dẫn lời một quan chức biên giới Jordan cho biết sau vụ việc, ít nhất 20 tài xế xe tải Jordan đã bị quân đội Israel bắt giữ và thẩm vấn tại khu vực dỡ hàng.

AP đưa tin rằng chính phủ Jordan cũng đang điều tra vụ nổ súng.

Israel và Jordan đã ký hiệp ước hòa bình vào năm 1994 và hai nước vẫn duy trì quan hệ an ninh chặt chẽ. Hàng chục xe tải lớn chạy từ Jordan vào Bờ Tây mỗi ngày, vận chuyển hàng hóa từ Jordan và các nước vùng Vịnh đến các khu chợ ở Bờ Tây và Israel. Hãng tin AP cho biết cầu vượt cầu Aaronbi chủ yếu được người Palestine và khách du lịch quốc tế cũng như xe tải chở hàng sử dụng. Các cuộc tấn công hoặc sự cố bảo mật cũng rất hiếm xảy ra ở đây.

Tuy nhiên, kể từ khi chiến tranh Israel-Kazakhstan bùng nổ, Jordan đã nhiều lần chỉ trích mạnh mẽ các chính sách của Israel đối với người Palestine. Ngoài ra còn có nhiều người Palestine sống ở Jordan. Đã có nhiều cuộc biểu tình và biểu tình chống Israel quy mô lớn ở Jordan.

"Đây là một ngày khó khăn", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói. "Một kẻ khủng bố ác độc đã sát hại ba thường dân của chúng tôi một cách máu lạnh."

Theo báo cáo của Associated Press, ngoài việc lên án vụ tấn công khủng bố của các tay súng, ông Netanyahu còn liên kết vụ tấn công này với Iran và các đồng minh của nước này, bao gồm cả Hamas và Hezbollah.

Quan chức Hamas Sami Abu Zuhri ca ngợi cuộc tấn công của các tay súng, cho rằng đó cũng là phản ứng trước các cuộc tấn công của Israel ở Gaza. "Chúng tôi mong đợi nhiều hành động tương tự hơn", Reuters dẫn lời Zuhri nói.

Kể từ khi chiến tranh Israel-Kazakhstan bùng nổgái dâm, nhiều vụ bạo lực đã nổ ra ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng, bao gồm cả việc những người định cư Israel nhắm mục tiêu vào người Palestine và người Palestine nhắm mục tiêu vào người Israel. Quân đội Israel tấn công các khu dân cư đông đúc của người Palestine gần như hàng ngày để bắt giữ các chiến binh.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền