Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > China Internet Watch: Cái chết bất thường của quan chức có ý nghĩa gì?

China Internet Watch: Cái chết bất thường của quan chức có ý nghĩa gì?

thời gian:2024-09-21 21:06:32 Nhấp chuột:188 hạng hai
Washington — 

Phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc hôm thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 đưa tin rằng "Đồng chí Lưu Văn Kiệt, 58 tuổi, Bí thư Ban Lãnh đạo Đảng kiêm Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hồ Nam (ĐCSTQ)jav vụng trộm, không may đã thiệt mạng." Lưu Văn Kiệt do đó trở thành thành viên mới nhất của quan chức ĐCSTQ chết bất thường. Việc liên tục xảy ra những cái chết bất thường của quan chức là một hiện tượng trong giới quan chức Trung Quốc những năm gần đây và là một hiện tượng ở Trung Quốc ngày nay. Chính quyền ĐCSTQ đã rất tự do trong việc đưa tin về hiện tượng này, khiến công chúng Trung Quốc và các nhà quan sát trong và ngoài Trung Quốc bối rối.

Cái chết bất thường của quan chức đã trở thành hiện tượng

Cáo phó của Lưu Văn Kiệt do Sở Tài chính tỉnh Hồ Nam công bố và được truyền thông nhà nước Trung Quốc chuyển tiếp hôm thứ Sáu chỉ nói một cách mơ hồ rằng bà "không may bị giết" mà không tiết lộ chi tiết cụ thể và thời gian bà qua đời.

Tuy nhiênjav vụng trộm,Xinhuanet, cơ quan truyền thông chính thức và có thẩm quyền của Trung Quốc, sau đó đã trích dẫn một báo cáo từ cơ quan công an địa phương ở Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, nói rằng trước khi chết, Liu đã bị hai người đàn ông bắt cóc và đưa lên nóc nhà của một tòa nhà. Tòa nhà sau đó, Liu và một người đàn ông rơi xuống cùng lúc, một người đàn ông khác vô tình rơi xuống đất khi cố gắng trốn thoát khỏi hiện trường; một tên cướp có khoản nợ cờ bạc hàng chục triệu đô la. , người ta không phát hiện ra rằng (nạn nhân Liu Wenjie) và gia đình anh ta đã ở cùng với hai nghi phạm. "Trước khi vụ việc xảy ra có một ngã tư."

Là trường hợp mới nhất trong danh sách các quan chức chết bất thường ngày càng tăng, ít nhất là theo báo cáo của các phương tiện truyền thông chính thống Trung Quốc cho đến nay, điều rõ ràng là bất thường về cái chết bất thường của Lưu Văn Kiệt là cô ấy dường như đã bị giết chứ không phải tự sát. Đồng thời, vô số quan chức đã chết bất thường ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết họ chủ yếu tự sát.

Ở Trung Quốc ngày nay, nơi có nhiều chủ đề được bộ phận tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc xếp vào loại nhạy cảm và các phương tiện truyền thông bị cấm đưa tin và bình luận công khai cũng như công chúng bị cấm thảo luận công khai, cái chết bất thường của các quan chức đã trở thành một hiện tượng ở Trung Quốc kể từ khi lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình, lên nắm quyền. Chủ đề này đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở Trung Quốc. Rõ ràng là không có nhiều hạn chế đối với giới truyền thông.

Do đó, các bài báo, bản tin và tóm tắt tin tức có tiêu đề như "Cái chết bất thường của quan chức" thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thức và các cổng tin tức trực tuyến. Ví dụ, vào ngày 9 tháng 9, cổng thông tin trực tuyến NetEase News của Trung Quốc đã đăng một bài báo đặc biệt có tiêu đề: “Cái chết bất thường của các quan chức Trung Quốc”. Tóm tắt của nó là:

"Vào ngày 9 tháng 9, Zhang Penghui, cựu chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân thành phố Hohhot của Khu tự trị Nội Môngjav vụng trộm, được phát hiện đã tự sát vào đêm Trung thu;

Ngày 9 tháng 4, phó giám đốc văn phòng quản lý xây dựng con phố nơi có tòa nhà bị sập ở thành phố Fenghua, tỉnh Chiết Giang được phát hiện đã tự tử;

Sáng ngày 8 tháng 4, Xu Yean, phó giám đốc Cục Thư và Cuộc gọi Nhà nước, được phát hiện đã tự sát trong văn phòng của mình;

Ngày 4 tháng 4, Chu Du, Đội trưởng Đội điều tra kinh tế của Văn phòng Công an quận Yuzhong, đã tự sát trong một khách sạn.

Từ tháng 1/2013 đến nay, tổng cộng có hàng chục quan chức chết bất thường, trong đó nhiều nhất là tự tử, tiếp theo là tử vong do uống rượu và tai nạn. "

Nhiều nghi ngờ/điểm chú ý về cái chết bất thường của quan chức

Cái gọi là “từ tháng 1 năm 2013 đến nay, tổng cộng hàng chục quan chức đã chết bất thường” của NetEase News rõ ràng là một tuyên bố bị đánh giá thấp và giảm quy mô. Trên thực tế, theo các báo cáo có thẩm quyền của các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc, chỉ riêng năm 2015 đã có ít nhất 25 quan chức được công bố là đã chết bất thường trên khắp Trung Quốc.

Ví dụ, vào ngày 1 tháng 12 năm 2015jav vụng trộm,Xinhuanet đã chuyển tiếp một báo cáo toàn diện của Tuần báo Kinh tế Trung Quốc với tiêu đề “25 quan chức đã chết bất thường trong năm nay: hầu hết đều rời đi ở những nơi quen thuộc nhất”. Báo cáo kèm theo một bức ảnh đồ họa liệt kê tên và nguyên nhân cái chết của 25 quan chức được cho là đã chết bất thường ở nhiều nơi trong năm đó, trong đó có 15 người bị ngã từ trên cao (rơi từ một tòa nhà, nhảy từ cao ốc xuống, nhảy lầu). từ một tòa tháp, hoặc rơi khỏi vách đá). Chiếm 60% số ca tử vong rất tích cực.

此前特拉维斯·金被指控14项罪名,皆与他在2023年7月从韩国越过边境进入朝鲜有关,此外,这些指控还包括他之前的一些不当行为。

华盛顿智库信息技术和创新基金会(ITIF) 星期三(9月18日)在国会山发布一份历经20个月、关于中国在10个高科技行业创新能力的调查报告结果发现,尽管中国在很大程度上还没有赶上世界创新领导者,但正在取得极其迅速的进步,而且在未来10到20年,中国很可能在大多数先进行业中达到或非常接近全球创新前沿。

阿基尔领导着真主党精锐的拉德万部队(Radwan Force)。真主党星期五晚间证实阿基勒已被以色列炮火打死,并称赞他是“真主党的伟大领导人之一”。

拜登将在11月5日的大选后移交总统职务,届时白宫将由他的副总统卡玛拉·哈里斯(Kamala Harris)或共和党人唐纳德·特朗普(Donald Trump)入主。特朗普誓言对中国采取对抗态度,并对传统的美国联盟关系表示怀疑。美国是澳大利亚最亲密的安全盟友。

Tại sao cái chết bất thường của quan chức lại trở thành một hiện tượng ở Trung Quốc ngày nay, thậm chí còn được gọi là hiện tượng? Vào ngày 22 tháng 10 năm 2018, một báo cáo toàn diện của Caixin của Trung Quốc đã trả lời một phần câu hỏi này. Tiêu đề của báo cáo là “Kiểm kê những cái chết bất thường của các quan chức sau Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhiều quan chức bị nghi ngờ mắc chứng trầm cảm trong suốt cuộc đời”.

Dẫn đầu báo cáo của Caixin là, "Một quan chức đã chết bất ngờ. Theo trang web chính thức của Văn phòng các vấn đề Hồng Kông và Ma Cao của Hội đồng Nhà nước, Zheng Xiaosong, Giám đốc Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Nhân dân Trung ương ở Ma Cao , qua đời tại nơi cư trú ở Ma Cao vào tối ngày 20 tháng 10 năm 2018 do trầm cảm. Anh ấy ngã từ nơi cư trú và qua đời."

Báo cáo của Caixin không giải thích tại sao cái chết bất thường của các quan chức lại trở nên dễ thấy sau Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (tức là sau khi Tập Cận Bình trở thành Bí thư Ban Chấp hành Trung ương CPC và là người cai trị “chắc chắn” của Trung Quốc) , cũng không giải thích vì sao những quan chức qua đời dường như bị trầm cảm sau Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Những bí ẩn chưa có lời giải của Trung Quốc ngày nay

Các nhà quan sát trong và ngoài Trung Quốc nhìn chung đều tin rằng nền chính trị Trung Quốc ngày nay rất mờ ám. Sự thiếu minh bạch này khiến công chúng Trung Quốc và các nhà quan sát trong và ngoài Trung Quốc không hiểu tại sao, ở một đất nước có quá nhiều chủ đề nhạy cảm hiện nay, cái chết bất thường của một quan chức lại có thể được đưa tin và bình luận một cách khá tự do.

Nhiều nhà quan sát cho rằng sở dĩ chủ đề quan chức chết bất thường thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thức và truyền thông trực tuyến do ĐCSTQ kiểm soát chặt chẽ là vì quan chức các cấp của ĐCSTQ muốn lợi dụng điều này để khiếu nại Tập Cận Bình, “bức tượng duy nhất” ở Trung Quốc ngày nay, tôi cầu xin Ngài hãy quan tâm đến tình cảm chính quyền, trân trọng và trân trọng những quan chức các cấp đã làm việc chăm chỉ cho Ngài và xúc phạm vô số người dân để bảo vệ chế độ của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Đồng thời, nhiều nhà quan sát cho rằng sở dĩ chủ đề quan chức chết bất thường thường xuất hiện trong mắt dư luận Trung Quốc là vì "một bức tượng" Tập Cận Bình nhằm tạo tác dụng răn đe khiến quan chức cảm thấy khó chịu. nỗi sợ. Những nhà quan sát này chỉ ra rằng Tập Cận Bình đã nhiều lần công khai tuyên bố rằng ông đánh giá cao và có ý định bắt chước tư tưởng pháp quyền trong việc cai trị đất nước có nguồn gốc từ hơn 2.000 năm trước. Cốt lõi của tư tưởng pháp quyền trong việc cai trị đất nước là nếu người cai trị tối cao. muốn đạt được hòa bình, ổn định lâu dài, không những phải làm cho người dân sợ hãi, và hơn thế nữa là trong giới quan chức các cấp, kể cả quan chức cấp cao..

Nhiều nhà quan sát đã chỉ ra rằng kể từ khi Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012, ông ấy đã tiếp tục loại bỏ các đối thủ chính trị của mình hoặc các đối thủ chính trị bị nghi ngờ dưới danh nghĩa "chống tham nhũng", đồng thời đã công khai sử dụng và tiếp tục thúc đẩy chính sách cần phải “tuân thủ sự tiến bộ thống nhất và không dám, không thể và không muốn tham nhũng.” Để các quan chức luôn cảm thấy lo lắng, tuân theo sự chỉ đạo của họ và tuân theo tuyệt đối, mặt khác, Li Xiaolin, con gái của Li Peng; , cựu Thủ tướng Trung Quốc và được mệnh danh là Đồ tể ngày 4 tháng 6, bị phát hiện có khối tài sản khổng lồ không rõ danh tính nhưng bà vẫn bình yên vô sự vì được Tập Cận Bình bảo vệ, thậm chí biệt danh "Chị quyền lực" của bà cũng được bảo vệ.

Đồng thời, các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc dưới sự kiểm soát của Tập Cận Bình tiếp tục quảng bá rằng các quan chức Trung Quốc dưới sự cai trị của Tập Cận Bình đang gặp nguy hiểm và có thể bị tống vào tù đen bất cứ lúc nào (tức là “shuanggui”, nghĩa là , họ bị ném vào một địa điểm bí mật và không được gặp gia đình hoặc luật sư, không được liên lạc với bên ngoài, các chuyên gia pháp lý gọi đó là "hố đen pháp lý", và một số quan chức bị tra tấn đến chết trong hố đen). Trước đó và thậm chí gần đây, truyền thông nhà nước Trung Quốc thường xuyên đưa tin về việc một quan chức nào đó đi họp vào buổi sáng và bị bắt giữ vào buổi chiều, hoặc bị bắt đi khi đang họp để phát biểu.

Đại đa số người dân Trung Quốc và thậm chí cả các quan chức cho rằng yếu tố quan trọng nhất dẫn đến cái chết bất thường của các quan chức là sự sợ hãi, tức là sợ rơi vào "quy định kép", nơi sống còn hơn chết.

Tuy nhiên, tại sao hiện tượng quan chức chết bất thường hàng loạt lại không được đưa vào danh sách chủ đề cấm kỵ và không được đưa tin trên báo chí ở Trung Quốc hiện nay? Đối với các nhà phân tích, học giả quan sát và nghiên cứu về Trung Quốc, vấn đề này vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải cần được giải đáp.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.gahn52.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.gahn52.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền